svasdssvasds

จุติ สั่งพมจ. ลพบุรี เร่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตปล้นร้านทองลพบุรี

จุติ สั่งพมจ. ลพบุรี เร่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตปล้นร้านทองลพบุรี

“จุติ” สั่งด่วน พมจ. ลพบุรี เร่งเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุปล้นร้านทองลพบุรี

ปล้นร้านทองลพบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีเหตุปล้นร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าที่จังหวัดลพบุรี 

นายจุติ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ได้สั่งการไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

สำหรับกรณี รปภ. ที่เสียชีวิต ทราบว่า มีบุตร 2 คน อายุ 2 ขวบ และ 8 ขวบ ตอนนี้เด็กๆ อยู่กับยาย โดยมารดาเป็นต่างด้าวกำลังเดินทางกลับมาจากประเทศบ้านเกิดเพื่อมาหาลูก

ทาง พม. จะรับเด็กเข้าโครงการครอบครัวอุปถัมภ์ จนถึงอายุ 18 ปี และเด็กทั้ง 2 จะเรียนที่โรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา ของโปรกอล์ฟชื่อดังจนจบการศึกษา

กรณีพนักงานร้านทองที่เสียชีวิต มีบุตร 1 คน กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 ด้านคุณพ่อตกงาน ทาง พม. จะรับเด็กเข้าโครงการครอบครัวอุปถัมภ์ และส่งเด็กเรียนที่โรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา

ส่วนในกรณีเด็กอายุ 2 ขวบ ที่เสียชีวิตนั้น ทางพม. ได้ช่วยเหลือโดยการมอบเงินสงเคราะห์ให้กับครอบครัวเป็นกรณีฉุกเฉิน ทั้งนี้ทาง พม. ได้ประสานทางจิตแพทย์ เข้าไปบำบัดสภาวะจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 30 วัน 

related