svasdssvasds

“สู้ไปด้วยกัน” เจ้าของหอใจดี! ให้นศ.ผ่อนค่าเช่าหอ หลังโควิด-19 ทำพิษ(มีคลิป)

เจ้าของหอพัก จ.เชียงใหม่ สุดใจดี ให้นักศึกษาผ่อนค่าเช่าหอ หวังช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง หลังโควิด-19 ระบาดหนักรายได้หด

ธนสรณ์ ธนพิทักษ์ เจ้าของหอพักภูตะวันเพลส ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ติดป้ายประกาศมาตรการช่วยเหลือกลุ่มผู้ปกครองและนักศึกษา  ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยให้สามารถผ่อนชำระค่าเช่าหอพักได้

 

ซึ่งนอกจากที่หอพักแห่งนี้ ยังมีหอพักอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย สุณีเพลส , ภูดาวเพลส , ภูสักทองเพลส และ อุโมงค์เพลส รวมแล้วหลายร้อยห้อง ที่เป็นเจ้าของเดียวกันและใช้มาตรการเดียวกัน

 

เจ้าของหอพักภูตะวัน บอกว่า มาตรการลักษณะนี้ที่หอพักมีมาระยะหนึ่งแล้ว หากผู้เช่าซึ่งส่วนมากเป็นนักศึกษาทางบ้านมีปัญหาเรื่องเงิน ก็สามารถขอผ่อนชำระกับทางหอพักได้ซึ่งช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาก็เริ่มมีเพิ่มขึ้น

 

ด้านธนสรณ์ จึงได้ปรึกษากับทางบ้านและออกเป็นนโยบายที่เป็นกิจจลักษณะ มีเป็นแผ่นประกาศ เผื่อคนอื่นๆไม่กล้าเข้ามาสอบถาม ผลตอบรับหลายๆคนเริ่มจากผู้ปกครองเข้ามาคุยด้วยว่าที่บ้านมีปัญหา ขายของไม่ได้ เก็บเงินลูกค้าไม่ได้ จะขอผ่อนชำระได้ไหม จะขอจ่ายรวบ 2 เดือน 3 เดือนทีหนึ่ง

 

สุดท้ายนี้ด้านเจ้าของหอพักกล่าวว่าเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแต่เมื่อเกิดแล้วก็ต้องช่วยเหลือรับฟังและเข้าใจปัญหากัน

 

related