svasdssvasds

ป้าร่ำไห้ เงินเยียวยา จ่ายค่าเช่าบ้าน หายปริศนาจากบัญชี

ป้าร่ำไห้ เงินเยียวยา จ่ายค่าเช่าบ้าน หายปริศนาจากบัญชี

ป้าวัย 66 ปี ร่ำไห้ ได้ เงินเยียวยา5พัน หวังใช้จ่ายค่าเช่าบ้าน แต่สุดท้าย หายเกลี้ยงบัญชี แจ้งตำรวจล่าสาวอาสากดเงิน

16 พฤษภาคม 2563 นางละมุล ศรีวุ่น อายุ 66 ปี เข้าแจ้งกับตำรวจ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ขอให้ตรวจสอบและติดตามคนร้ายที่กดเงินเยียวยา 5 พันบาท หายไปจากบัญชีและจับกุมตัวดำเนินคดี

 

โดยนางละมุลเล่าว่า อาศัยอยู่ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง อยู่ด้วยกัน 3 คน คือ ตัวเอง สามีวัย 70 ปี และหลานชาย วัย 12 ปี ก่อนหน้านี้ รับจ้างนวด ต่อมา ได้รับผลกระทบโควิด 19 อีกทั้งตัวเองไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง จึงไม่ได้ทำงานตลอด 1 - 2 เดือนที่ผ่านมา ใช้เงินผู้สูงอายุ และเงินเยียวยา 5 พันบาท

 

ครั้งแรกรับเงินมาแล้วเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนเดือนพฤษภาคมก็รอด้วยควาหวังว่าจะนำมาจ่ายค่าเช่าบ้าน เพราะต้องจ่ายทุกวันที่ 1 ของเดือน ซึ่งค้างมาแล้ว 3 เดือน กระทั่งวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลูกสะใภ้บอกว่าได้รับข้อความยืนยันว่า เงินเยียวยา 5 พันบาทเข้าบัญชีแล้ว

 

ต่อมา วันที่ 12 พฤษภาคม เดินทางไปกดเงินที่ธนาคารออมสิน สาขาย่านตาขาว แต่ยังไม่ถึงธนาคารเจอหญิงสาวคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี เดินผ่านมา อาสาจะช่วยทำให้ ได้พาไปที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคารกรุงเทพ ซึ่งหญิงคนดังกล่าวบอกว่า เงินเข้าแล้วมีเงินอยู่ 5,050.45 บาท จึงบอกว่ากดทั้งหมดจะเอาไปจ่ายค่าเช่าบ้าน

แต่หญิงคนดังกล่าวอ้างว่า กดเงินถึงสองครั้งบอกว่ากดไม่ได้ จึงเก็บบัตรคืนเพราะกลัวตู้จะกลืนบัตร ต่อมา ไปที่ธนาคารออมสินขอให้พนักงานกดดูเงินในบัญชี มีเหลืออยู่ 50.45 บาท เมื่อนำสมุดบัญชีไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารได้รับคำตอบว่าเงินถูกกดออกจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ 12 พฤษภาคมเวลา 09.40 น.

 

ด้านนางใจดาว วงศ์ศิลา ลูกสาวของนางละมุล บอกว่า สงสารแม่มาก รอคอยเงินเยียวยา 5 พันบาททุกวัน สอบถามจากลูกหลานให้คอยเช็คทุกวัน เพราะหวังจะเอาไปจ่ายค่าเช่าบ้าน พอน้องสะใภ้บอกว่าเงินเข้าแล้วเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมทีผ่านมา ดีใจมาก แต่พอเงินหายไป ก็นั่งเสียใจ ร้องไห้ทุกวัน

related