svasdssvasds

เด็กชายยอดกตัญญู ออกจากโรงเรียนมาเลี้ยงปู่ ย่าพิการ ป่วยติดเตียงเพียงลำพัง(มีคลิป)

พ่อเมืองพิษณุโลกเร่งช่วย “น้องปั๊ม” เด็กชาย14ปียอดกตัญญู ต้องหยุดเรียนเพื่อมาดูแลปู่ ย่าพิการป่วยติดเตียง ยืนยัน“เด็กคนนี้ต้องมีอนาคต” หน่วยงานตามหาพ่อให้งานทำ ซ่อมแซมบ้านผุพังให้สมบูรณ์

2 มิถุนายน 2563 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ , นางปัทมา อินชู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่เยี่ยมและช่วยเหลือครอบครัวเด็กชายธีรวัฌ ทองมั่น อายุ 14 ปี หรือน้องปั๊ม เด็กยอดกตัญญู อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ทำหน้าที่คอยดูแลปู่และย่า ซึ่งเป็นผู้พิการทั้งคู่ ปู่มีอายุ 72 ปีป่วยติดเตียง ย่ามีอายุ 62 ปี

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้พูดคุยกับน้องปั๊มในเรื่องการศึกษา ซึ่งน้องปั๊มเองอยากเรียนต่อแต่ต้องหยุดเรียนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ไว้ และไม่ได้ไปโรงเรียนเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้ว เบื้องต้นได้ประสานทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 อำเภอนครไทย โดยจะส่งน้องปั๊ม ไปศึกษาต่อ เพื่อให้ทันเพื่อนและให้จบการศึกษา สำหรับปู่และย่าน้องปั๊ม ได้ประสานญาติให้มาดูแลแทน นอกจากนี้ได้มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือไว้เป็นการเบี้องต้น

 

สำหรับท่านใดต้องการช่วยเหลือ ครอบครัวน้องปั๊ม สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีทุนการศึกษา เด็กชาย ธีรวัฌ ทองมั่น หมายเลขบัญชี 020325045712 หรือสอบถามได้ที่ นายสมาน บุตรทองดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โทรศัพท์ 093-2797259

related