svasdssvasds

อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา! ทายาทกระทิงแดงขับรถชน ตร. ดับ

อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา! ทายาทกระทิงแดงขับรถชน ตร. ดับ

นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มกระทิงแดงรอดแล้วหลังอัยการไม่สั่งฟ้องทุกข้อหา ถือเป็นการปิดฉากคดีดังซิ่งรถชน ตร.​สน. ทองหล่อดับ

รายงานข่าวล่าสุดจากสำนักข่าว CNN สื่อดังจากสหรัฐฯ ระบุถึงความคืบหน้าล่าสุดจากคดีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ชื่อเล่น บอส ทายาทตระกูลอยู่วิทยา หลานของนายเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง รอดพ้นคดีต้องสงสัยขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 แล้ว เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา

 

พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก. สน. ทองหล่อ ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็น ว่า "เราได้รับทราบจากอัยการถึงการตัดสินใจสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ว่า จะไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา เราจึงได้แจ้งไปทางนายวรยุทธแล้ว และยกเลิกหมายจับแล้วเช่นกัน"

 

จดหมายแจ้งเรื่องดังกล่าวส่งจากสถานีตำรวจทองหล่อไปยังบ้านพักของนายนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่กรุงเทพฯ และซีเอ็นเอ็นเห็นจดหมายดังกล่าว มีข้อความว่า "อัยการสูงสุดตัดสินยกคำฟ้องนายนายวรยุทธ อยู่วิทยา ส่วนคณะกรรมการตำรวจไม่คัดค้านการตัดสินใจนี้ และจะดำเนินการยกเลิกหมายจับต่อไป"

 

บอส อายุ 28 ปี ตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ในคดีที่ระบุว่า อยู่ในรถเฟอร์รารีคันที่พุ่งชนตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถจักรยานยนต์ ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 เป็นเหตุให้ตำรวจนายดังกล่าวเสียชีวิต

 

บอสถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อนในตอนนั้น หลังตำรวจพบรอยน้ำมันจากจุดเกิดเหตุปรากฏเป็นทางยาวไปถึงบ้านของบอส จึงล้อมบ้านก่อนเข้าไปเมื่อได้หมายจับ โดยพบรถเฟอร์รารีในสภาพยับเยินจากแรงชน บอสให้ปากคำตอนนั้นว่าเป็นผู้ขับรถยนต์ แต่อ้างว่าถูกมอเตอร์ไซค์ตัดหน้า จากนั้นประกันตัวออกมาด้วยวงเงิน 5 แสนบาท

 

คดีดังกล่าว อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหา "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291" มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

 

แม้ตำรวจจะออกหมายจับหลายครั้ง แต่บอสแจ้งทุกครั้งว่าอยู่ต่างประเทศ ทั้งนี้ ตามกฎหมาย คดีนี้มีอายุความในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีเพื่อยื่นฟ้องศาลภายใน 15 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้กระทำความผิด ดังนั้นจึงจะขาดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2570

 

หลังจากเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2560 ข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร หมดอายุความมาแล้ว

 

ซีเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่า คดีดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสไม่พอใจอย่างกว้างขวางในหมู่ประชาชน ต่อกระบวนการยุติธรรม ทั้งกรณีอื้อฉาวว่าเจ้าหน้าที่พยายามช่วยปกปิด โดยจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ทำทีเป็นว่าขับรถเฟอร์รารีนเกิดเหตุ อีกทั้งยังมีข้อครหาเรื่องการจ่ายเงินชดใช้ให้ครอบครัวผู้ตาย 3 ล้านบาท

 

related