svasdssvasds

ตำรวจออกหมายจับ สจ.ราชบุรี มือยิงกลางงานศพ ดับ 1 เจ็บ 6

ตำรวจออกหมายจับ สจ.ราชบุรี มือยิงกลางงานศพ ดับ 1 เจ็บ 6

ตำรวจออกหมายจับ สจ.ราชบุรี มือยิงกลางงานศพ ดับ 1 เจ็บ 6 ตั้งปมความแค้นส่วนตัวและปัญหาความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

วันที่ 2มี.ค.64 พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 เดินทางมาที่วัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  กรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในงานศพ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน เสียชีวิต 1 คน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อดูร่องรอยของคนร้าย รวมทั้งหาหลักฐานในการที่จะเชื่อมโยงถึงตัวคนร้าย

พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 บอกว่า ล่าสุดได้ขออนุมัติศาลจังหวัดราชบุรี ออกหมายจับ นายวันชาติ เนียมรักษา  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี แล้ว ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นและความแค้นส่วนตัว เนื่องจากที่ผ่านมานั้น นายวันชาติ เคยดำรงตำแหน่งกำนันตำบลดอนทราย แต่ต่อมาได้ลาออกเพื่อจะมาลงสมัคร สจ. และให้ลูกสาวได้ลงสมัครผู้ใหญ่บ้านแทน และวางตัวไว้จะให้เป็นกำนัน โดยจะต้องให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันโหวต ซึ่งมีการพูดคุยกันไว้แล้ว แต่ก็มาถูกหักหลัง 

โดยผู้เสียชีวิตคือนางวราภร ซึ่งเป็นพี่สะใภ้นายวันชาติ ได้ไปทาบทาม ผู้ใหญ่บ้านอีกคน ให้มารับตำแหน่งกำนัน และมีการพูดคุยให้ผู้ใหญ่บ้านที่เหลือช่วยกันโหวต ทำให้ได้เสียงทั้งหมด 7 เสียง จาก 9 เสียง คาดว่าน่าจะทำให้นายวันชาตินั้นเก็บความแค้นไว้ อีกทั้งล่าสุดมีการเปิดรับสมัคร นายกเทศบาลตำบลดอนทราย ซึ่งเดิมนั้นมีภรรยาของนายวันชาติ เป็นนายกเทศบาลอยู่ เมื่อหมดสมัยก็กลับมาสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศบาลอีก แต่ผู้ตาย นางวราพร ที่เป็นพี่สะใภ้ เข้ามาเป็นคู่แข่ง ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้นายวันชาตินั้นได้ระเบิดความแค้น โดยการเข้าไปยิงในงานศพ หลังกำนันยิ่งพันธุ์ และนางวราพร ได้ไปร่วมในงานศพเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดติดตามตัวนายวันชาติ มาดำเนินคดี แต่ยังไม่พบตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

related