svasdssvasds

ตำรวจ สภ.ชนบท แจงปมแม่กราบป้ายโรงพัก เกิดความเข้าใจผิดกัน

ตำรวจ สภ.ชนบท แจงปมแม่กราบป้ายโรงพัก เกิดความเข้าใจผิดกัน

ตำรวจ สภ.ชนบท ชี้แจง กรณีแม่ผู้เสียหายก้มกราบป้ายสถานีตำรวจภูธรจชนบท หลังลูกสาวมีอาการทางประสาทถูกลักพาตัวไปข่มขืน แล้วตำรวจไม่รับแจ้งความ ตำรวจเผยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่สภ.แวงใหญ่ก่อนหน้านี้และได้มีการเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิปหญิงรายหนึ่งกำลังนอนกราบป้ายโรงพักสถานีตำรวจภูธรชนบท โดยระบุข้อความว่า ชาวบ้านในจังหวัดขอนแก่นขอความช่วยเหลือ หลังลูกสาวสติไม่ดีถูกชายลักพาตัวลูกสาวไปข่มขืนกระทำอนาจาร เข้าแจ้งความแต่ตำรวจไม่รับแจ้งโยนไปให้โรงพักที่อยู่ติดกัน พอไปถึงกลับถูกไล่ให้ไปแจ้งโรงพักที่เดินทางมา สุดท้ายทำอะไรไม่ได้จึงนอนกราบป้ายโรงพักร่ำไห้ร้องขอความยุติธรรม  


ล่าสุด 14 มี.ค.64มีนาคม 2564  พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผู้กำกับการ สภ.ชนบท หลังจากกรณีดังกล่าวมีกระแสวิพากษ์วิจารกันอย่างมากในโลกโซเชียล โดยทางผู้กำกับก็ได้มีการชี้แจงกับทางผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับกรณีที่สภ.ชนบท ไม่รับแจ้งความ และเกรงว่าจะมีการเข้าใจผิดกัน

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา แม่และญาตได้เข้ามาแจ้งความกรณีลูกหาย ทางตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และบอกว่าจะติดตามหาลูกให้ ต่อมาหลังจากพบลูกสาว ผู้เสียหายก็ได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกายเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 โรงพยาบาลแวงใหญ่ จากนั้นทางโรงพยาบาลแวงใหญ่ก็ได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.ชนบท เพราะพื้นที่ที่ถูกข่มขืนอยู่ในเขตพื้นที่ สภ.ชนบท

ทั้งญาติและผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาที่ สภ.ชนบท วันที่ 13 มีนาคม 2564 เพื่อเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศราวุธ แดนสุข สว.(สอบสวน) สภ.ชนบท ซึ่งภายหลังจากมีการแจ้งความก็ได้มีการส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชนบท จากนั้นร้อยเวรก็ได้มีการประสานกับ สภ.แวงใหญ่ เนื่องจากทางญาติได้มีการเล่าให้กับร้อยเวรฟังว่าได้มีการแจ้งความที่ สภ.แวงใหญ่ ก่อนหน้านี้แล้ว ก็พบว่าที่ สภ.แวงใหญ่ได้มีการนัดพูดคุยระหว่างคู่กรณีทั้งสองฝ่าย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการชี้แจงกับทางญาติว่าการดำเนินการจะเป็นทาง สภ.แวงใหญ่ดำเนินการต่อให้เพราะว่าผู้เสียหายนั้นได้แจ้งความที่ สภ.แวงใหญ่ ส่วนของเอกสารการตรวจร่างกายทาง สภ.ชนบทก็จะมีการส่งต่อไปที่ สภ.แวงใหญ่ให้ และมีการเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนเบื้องต้นแล้ว แต่ทางญาติก็เข้าใจผิดคิดว่าตำรวจไม่รับแจ้งความ

related