svasdssvasds

AIS ยืนยัน การปิด mPAY ไม่กระทบลูกค้า เดินหน้าบริการใหม่

AIS ยืนยัน การปิด mPAY ไม่กระทบลูกค้า เดินหน้าบริการใหม่

ผู้บริหาร AIS ยืนยันกระแสข่าวการปิดบริการแอปพลิเคชั่น mPAY ไม่กระทบการใช้จ่ายผ่านมือถือ ลูกค้ายังใช้แอปอื่นๆ ได้ พร้อมอุบความร่วมมือกับธนาคารดัง

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS กล่าวว่า เราไม่ได้โฟกัสในบริการอี-วอลเล็ทมาสักพักหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ไปมีความร่วมมือกับทางแรบบิท ไลน์ เพย์ ซึ่งเราเตรียมจะมีบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ 

ทั้งนี้ AIS ได้ประกาศกลยุทธ์ครั้งใหญ่ว่า จะเข้าสู่ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์กลุ่มธนาคารในการทำดิจิทัลแบงก์ ที่ยกเลิกเอ็มเปย์มีแค่ส่วนของวอลเล็ทที่ไม่ได้ทำต่อ แล้วโยกลูกค้าให้ไปใช้บริการผ่านช่องทางอื่นๆ แทน ด้านสิทธิประโยชน์ก็ได้เข้าไปรวมกับ AIS Point แล้ว ลูกค้ายังคงใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ หรือจ่ายค่ามือถือข้ามค่ายก็ได้ ซึ่งทำให้การใช้งานไม่กระทบกับลูกค้ามากนัก

ส่วนการทำดิจิทัลแบงก์ตอนนี้ต้องรอพาร์ทเนอร์ได้รับใบอนุญาตก่อน

นอกจากนี้ เราทำระบบเพย์เมนต์เองไม่ได้ เพราะไม่มีใบอนุญาต หาก Apple Pay จะเข้ามาทำตลาดในไทย เรายังมองว่าเป็นการลิงก์กับ Apple Card และใช้มือถือจ่ายเป็นเรื่องความสะดวกสบายมากกว่า

ส่วนการได้ใบอนุญาตในไทยยังต้องดูความพยายามก่อนว่าเขาจะทำตลาดในไทยมากน้อยแค่ไหน เพราะต้องลงทุนหลายอย่าง และทำตลาดอย่างหนัก

ดังนั้น บริการเพย์เมนต์ของซัมซุงและแอปเปิล เราเปิดกว้างในการเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราเปิดรับความร่วมมือกับทุกค่ายเหมือนพวก Visa หรือ Mastercard

related