svasdssvasds

เน็ตไม่ดีให้กด 1 ดาว เช็กสัญญาณผ่านแอป AIS ดีกว่าโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์

เน็ตไม่ดีให้กด 1 ดาว เช็กสัญญาณผ่านแอป AIS ดีกว่าโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์

AIS แนะเช็กสัญญานเครือข่ายผ่านแอป my AIS ดีกว่าแจ้งเตือนผ่านทางคอลล์เซ็นเตอร์ เพราะต้องรอขั้นตอนในการแจ้งเรื่อง แต่ถ้ากดให้ 1 ดาวผ่านแอป จะทำให้ทราบว่าจุดไหนมีปัญหาได้ละเอียดและส่งเรื่องร้องเรียนได้เร็วกว่า

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ตั้งแต่มีการรวมกิจการกับ 3BB เป็น AIS 3BB Fibre ทำให้บริษัทมีเครือข่ายเน็ตบ้านที่แข็งแรงขึ้น

นอกจากการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายแล้ว AIS ยังยกระดับความอัจฉริยะและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ใช้งานโครงข่าย ด้วยการเปิดตัว LIVING NETWORK นวัตกรรมเน็ตเวิร์กมีชีวิตทั้งโครงข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้านเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม 

บริการ LIVING NETWORK ถูกพัฒนาขึ้นจากการเข้าใจถึงความต้องการใช้งานเครือข่ายของลูกค้าในแต่ละกลุ่มและแต่ละช่วงเวลา โดยสำหรับลูกค้าที่ใช้มือถือ 5G สามารถเข้าแอปพลิเคชัน myAIS เลือกเมนู myNetwork เลือกฟังก์ชัน 5G Mode ที่ลูกค้าสามารถปรับโหมดการใช้งานและเลือกใช้แพ็กเกจได้ตามไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น

  • BOOST Mode ที่เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความเร็วแรงของ 5G อาทิ ดูหนังด้วยความคมชัดสูง หรือแม้แต่การใช้งานอยู่ในพื้นที่ที่มีความหนาแน่น
  • GAME Mode ที่เหมาะกับการเล่นเกมบนมือถือที่ต้องการความเสถียรของเครือข่าย
  • LIVE Mode ที่ช่วยให้การถ่ายทอดสด ไลฟ์ขายของออนไลน์ รีวิว หรือโชว์ความสามารถในด้านต่างๆ เป็นไปได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด

เน็ตไม่ดีให้กด 1 ดาว เช็กสัญญาณผ่านแอป AIS ดีกว่าโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ ยังมี Interactive Map หรือ แผนที่อัจฉริยะ ที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตบนมือถือ (Network Status) แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ลูกค้าที่เจอปัญหาในการใช้งานสามารถแจ้งเรื่องผ่านแอปได้เลยทันที รวมถึงเน็ตบ้านให้สามารถแก้ไข แจ้ง และติดตามปัญหาได้อย่างสะดวกสบายผ่านระบบตรวจสอบปัญหาอัจฉริยะ Fix and Track Cases

วิธีเช็กสัญญาณใน myNetwork

  1. ลูกค้าที่มีปัญหาด้านเครือข่ายให้เข้าไปที่แอป my AIS
  2. กด my Network เพื่อเช็กสัญญาณในพื้นที่ที่คุณอยู่
  3. ระบบจะตรวจสอบเสาสัญญาณ (Cell Site) ว่าในจุดนั้นมีเสาสัญญาณให้บริการอยู่ที่เท่าไหร่ และเช็คคุณภาพของเสาสัญญาณในบริเวณนั้นว่าดีหรือแย่
  4. หากเป็นสีเขียว ถือว่าสัญญาณดีเยี่ยม หรือสีเหลือง คือสัญญาณพอใช้ และสีแดงคือสัญญาณแย่

ถ้าผู้ใช้งานรู้สึกว่าในจุดที่คุณอยู่นั้น สัญญาณมันแย่แต่ระบบแจ้งเตือนว่าดี ก็ให้เลือกกด 1 ดาว เพื่อแจ้งปัญหาได้เลย เพราะถ้ารอโทรเข้า Call Center กว่าจะระบุจุดที่สัญญาณแย่ กว่าเรื่องร้องเรียนจะส่งมาถึงทีมวิศวกรเพื่อเข้าไปแก้ไข ต้องใช้เวลานาน และบางทีจุดแก้ไขอาจจะเพี้ยน แต่ถ้ากดแจ้งเรื่องผ่านแอปในตอนนั้นเลย จะช่วยเรื่องความเร็วและแจ้งปัญหาได้ละเอียดกว่า เพราะเป็นรูปแบบของ realtime + current location

ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS

อย่างไรก็ตาม AIS แนะนำว่า ขณะที่มีการเลือกใช้บริการ LIVING NETWORK ซึ่งเป็นแพ็กเกจบูสต์สัญญาณในสถานที่ต่างๆ นั้น จะเป็นการใช้งานยามจำเป็นในช่วงเวลาที่ต้องการไลฟ์สด หรือเชื่อมต่อช่วงเวลาที่สัญญาณแย่มากๆ

แต่ต้องไม่ใช่จุดที่มีอีเวนต์ประจำอย่างงานคอนเสิร์ต งานแสดงคอนเสิร์ต หรืองานกิจกรรมพิเศษต่างๆ จะช่วยให้สัญญาณดีขึ้นมาแบบกะทันหัน แต่จะใช้งานได้เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การบูสต์สัญญาณนี้ ไม่ได้แย่งสัญญาณเน็ตจากผู้ใช้รายอื่นๆ แต่เหมือนเป็นการยืมความเร็วมาส่วนหนึ่งในช่วงเวลาหนึ่งสำหรับคนที่ยอมจ่ายเพิ่มเพื่อใช้งานอย่างเร่งด่วน และการซื้อแพ็กเร่งสัญญาณนี้ควรใช้ทีละแพ็กให้หมดไม่ต้องซื้อตุนไว้ทีละเยอะๆ รวมทั้งในอนาคตมีแผนจะใช้ Point ในการแลกสัญญาณได้ด้วย

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related