svasdssvasds

ซบเซา! ยอดซื้อ-ขาย NFT ร่วง Opensea แพลตฟอร์มใหญ่สุดของโลก ดิ่ง 33.8%

ซบเซา! ยอดซื้อ-ขาย NFT ร่วง Opensea แพลตฟอร์มใหญ่สุดของโลก ดิ่ง 33.8%

ปริมาณการซื้อ-ขาย NFT ร่วงตามบิตคอยน์ หลังลงมาแตะที่จุดต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ พบ Opensea แพลตฟอร์มใหญ๋สุดของโลก ปริมาณการซื้อ-ขายดิ่ง 33.8%

NFT หรือ Non-Fungible Token หรือ สินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็นเหรียญที่มีชิ้นเดียวในโลก โดยอาศัยมูลค่าจากสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี่ โดยเมื่อนำงานศิลปะ รูป หรือไฟล์ต่าง ๆ ไปผูกมัดกับเหรียญนี้ มันก็จะไม่สามารถถูกทำซ้ำได้อีก ซึ่งคนที่ซื้อไปก็จะได้สิทธิ์ความเป็นเจ้าของ(บนโลกออนไลน์)

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

รายงานจาก Cryptomind Research เปิดเผยว่าสภาวะตลาด NFT ในเดือน ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายของ NFT ได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาด Opensea ที่เป็นแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย NFT อันดับหนึ่งของโลก บนระบบ Ethereum Blockchain ได้มีปริมาณการซื้อขายลดลงกว่า 33% และ Magic Eden ซึ่งเป็น NFT Marketplace อันดับหนึ่งบนระบบ Solana Blockchain ก็ได้มีปริมาณการซื้อขายลดลงกว่าประมาณ 33% เช่นเดียวกัน

ซบเซา! ยอดซื้อ-ขาย NFT ร่วง Opensea แพลตฟอร์มใหญ่สุดของโลก ดิ่ง 33.8%

แต่ถ้าหากไปดูจำนวนผู้ใช้งาน และจำนวนธุรกรรมก็ยังพบว่ายังมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตลาดเพราะแม้ปริมาณการซื้อขายยังลดลง แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานอยู่เรื่อย ๆ ส่วนการลดลงของ Floor Price ของ NFT โปรเจคหลายโปรเจคในช่วงนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก The Merge และราคาของ Ethereum ที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ Demand เกิดใน Ethereum ที่ราคาขึ้นมากว่า 100% จากจุดต่ำสุดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่า Demand ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

related