svasdssvasds

CEO ของสตาร์บัคส์ เรียกร้องอ้อนวอนให้พนักงานกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ

CEO ของสตาร์บัคส์ เรียกร้องอ้อนวอนให้พนักงานกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ

อย่างที่รู้กันขณะนี้เทรนด์การทำงานแบบไฮบริดและการทำงานที่บ้านเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนทำงานในปัจจุบัน ดังนั้นสถิติอัตราการลาออกจึงเพิ่มขึ้นหากบริษัทมีการบังคับให้กลับเข้าออฟฟิศ

แต่ไม่ว่าอย่างไรเจ้าของบริษัทอย่าง CEO ของสตาร์บัคส์ Howard Schultz ก็ได้วิงวอนให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ

Howard Schultz ได้พูดในเวทีสัมมนาว่า การจูงใจให้พนักงานกลับมาทำงานที่บริษัทหรือออฟฟิศนั้นเป็นเรื่องยาก หลังทุกคนเคยชินกับการทำงานที่บ้านหรือรูปแบบการทำงานไฮบริด

สตาร์บัคส์ยังได้มีนโยบาย Work From Home และการทำงานแบบไฮบริดต่อไป ด้วยเงื่อนไขที่ว่า หากตำแหน่งงานนั้นไม่จำเป็นต้องมีสถานที่ทำงาน จะสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ก่อนหน้านี้เจ้าของบริษัท Tesla หรือ Elon Musk ก็ได้ส่งจดหมายถึงพนักงานว่าถ้าไม่อยากเข้าออฟฟิศก็จะบังคับให้เซ็นใบลาออก ซึ่งถือเป็นการบังคับให้กลับมาทำงานอย่างจริงจัง

เนื่องจากรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดหรือการทำงานจากที่บ้านอาจไม่ถูกใจผู้บริหารรุ่นเก่า แต่ปัจจุบันพนักงานเริ่มรู้ตัวว่าสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้และได้ประสิทธิภาพการทำงานเท่ากัน ทำให้เกิดการถกเถียงกันเกี่ยวกับรูปแบบการทำงานแบบเก่าที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป

ยังมีอีกหลายบริษัทที่ยังคงเน้นการทำงานแบบไฮบริด เช่น Google,Facebook(Meta) , Dropbox, Uber หรือบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อีกมากมายก็เลือกการทำงานแบบไฮบริดเพราะตอบโจทย์คุณภาพและปริมาณงานได้ดีกว่า

related