svasdssvasds

ส่อแววล่ม! ดีล Zipmex หลังนักลงทุนไม่ใส่เงินตามนัด

ส่อแววล่ม! ดีล Zipmex หลังนักลงทุนไม่ใส่เงินตามนัด

ช่วงก่อนหน้านี้ ZipMex มีการเจรจาดีลกับ V Venture เพื่อขายกิจการเป็นการแก้ไขปัญหาที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 3.4 พันล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลาลงเงิน นักลงทุนกลับไม่มีสัญญานตอบรับ ส่อแววดีลล่ม

สำหรับ  V Venture นั้น เป็นบริษัทในเครือ "โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์" มีเจ้าของคือ นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ และมีการเจรจากับทาง Zipmex เพื่อเข้ามาช่วยพยุงกิจการหลังจากเกิดปัญหาขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ Zipmex ประสบปัญหาทางการเงิน ตั้งแต่การตกลงของมูลค่าการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล(คริปโทฯ) และการล่มสลายของ เหรียญ LUNA จนต้องยื่นล้มละลายที่สิงคโปร์และส่งผลกระทบต่อผู้ซื้อ-ขายสกุลเงินดิจิทัลในประเทศไทยโดยตรง

โดยมีข่าวจากบลูมเบิร์กออกมาว่าทาง วี เวนเจอร์ส จะเป็นผู้เข้ามาแก้ปัญหา ซึ่งจะแบ่งจ่ายเงินออกเป็น 3 งวด รวมมูลค่ากว่า 3,400 ล้านบาท แต่กลับไม่มีสัญญาณจากนักลงทุนเข้ามาตามกำหนด

แม้ว่าทางออกของ Zipmex จะต้องเป็นการยกเลิกกิจการ แต่ก็ต้องทะยอยหาเงินมาแก้ปัญหาให้กับนักลงทุน ซึ่งนายมาร์คัส ลิม ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของทางซิปเม็กซ์ เอเชีย ยังไม่ให้ข่าวใดๆ ออกมา

ส่วนประเทศไทย ได้มีการแจ้งผ่านเพจ Zipmex Thailand ว่ายังเปิดให้บริการตามปกติ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

ส่อแววล่ม! ดีล Zipmex หลังนักลงทุนไม่ใส่เงินตามนัด

อนึ่ง เช้าวันที่ 24 มีนาคม "โด ควอน" เจ้าของเหรียญ Terra Luna ได้ถูกจับกุมตัวที่สนามบินมอนเดเนโกร ระหว่างเดินทางไปดูไบ หลังจากหนีหมายจับไป 6 เดือนในข้อหาฉ้อโกง

นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 หลังจาก Luna ล่มสลาย ก็ฉุดตลาดคริปโตเคอเรนซี่ไป 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง 

ช่วงที่นายโด ควอน หลบซ่อนตัวได้มีการเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่องและได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของตำรวจสากลและรัฐบาลเกาหลีใต้มาตลอด จนถูกจับได้ในที่สุด

related