svasdssvasds

ไม่ได้ทำแค่เดลิเวอรี่! LINE MAN Wongnai รุกธุรกิจสื่อโฆษณาดิจิทัล 

ไม่ได้ทำแค่เดลิเวอรี่! LINE MAN Wongnai รุกธุรกิจสื่อโฆษณาดิจิทัล 

LINE MAN Wongnai ไม่ได้จบแค่บริการส่งคน อาหารหรือสินค้าอุปโภคบริโภค พร้อมชูจุดแข็งความเป็นแพลตฟอร์ม End-to-end Food Ecosystem รายเดียวในไทยที่เข้าถึงผู้ใช้-ไรเดอร์-ร้านอาหารรวมกันมากกว่า 10 ล้านคน หวังดึงแบรนด์ลงสื่อโฆษณาดิจิทัล

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN Wongnai ได้เติบโตจนกลายเป็นแพลตฟอร์มด้านไลฟ์สไตล์ยอดนิยมของคนไทย ครอบคลุมตั้งแต่บริการค้นหาข้อมูล Wongnai ที่มีผู้ชม 14 ล้านคนต่อเดือน และบริการออนดีมานด์ LINE MAN ที่มีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด 250 อำเภอทั่วไทย มีร้านค้าในระบบมากกว่า 1 ล้านราย และไรเดอร์มากกว่า 1 แสนคน

ดังนั้น แพลตฟอร์มของ LINE MAN Wongnai สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนไทยทุกช่วงเวลา บน Customer Journey ทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ร้านค้า ไรเดอร์ ได้ครบวงจร 

ไม่ได้ทำแค่เดลิเวอรี่! LINE MAN Wongnai รุกธุรกิจสื่อโฆษณาดิจิทัล 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

โซลูชันการตลาดครบวงจร (Full-funnel Marketing Solutions) 5 ขั้นตอน ได้แก่ 

  • Awareness สร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ผ่านโฆษณาออนไลน์ In-app banner ในแอป LINE MAN และโฆษณาออฟไลน์บนกระเป๋าของไรเดอร์
  • Consideration สร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีความหมายผ่านคอนเทนต์และ KOLs สายอาหาร ความงาม ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ของ Wongnai
  • Activation ยกระดับประสบการณ์ร่วมของลูกค้ากับแบรนด์ผ่านกิจกรรมออฟไลน์ อย่างเทศกาลอาหาร Food Festival Event และกิจกรรม Exclusive Dinner เฉพาะของแบรนด์
  • Conversion เพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างผ่านออเดอร์ LINE MAN 
  • Loyalty กระชับความสัมพันธ์กับผู้ใช้ผ่านการมอบคูปองส่วนลดพิเศษ LINE MAN จากแบรนด์

ไม่ได้ทำแค่เดลิเวอรี่! LINE MAN Wongnai รุกธุรกิจสื่อโฆษณาดิจิทัล 

ทางด้านของทิศทางการดำเนินงานธุรกิจโฆษณา คุณสุธาวัลย์ ประสงค์ดี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ LINE MAN Wongnai กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ธุรกิจโฆษณาจะเป็นอีกหนึ่งหน่วยธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตให้กับเราและแบรนด์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยในปี 2566 นี้เราตั้งเป้าขยายการเติบโตผ่าน 3 กลยุทธ์ ดังนี้ 

ไม่ได้ทำแค่เดลิเวอรี่! LINE MAN Wongnai รุกธุรกิจสื่อโฆษณาดิจิทัล 

  1. Nano-Influencer & User-generated Content: สร้าง Hub of KOLs เป็น One-stop solution ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับ Nano-Influencer ที่มีสไตล์การนำเสนอคอนเทนต์แบบผู้บริโภคตัวจริงในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ขยายไลน์อัพคอนเทนต์ผ่านช่องทางของ Wongnai ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ด้านผู้ผลิตรายการไลฟ์สไตล์เพื่อคนไทยที่ครอบคลุมตั้งแต่ อาหาร, ความงาม, ท่องเที่ยว, รถยนต์ และไอที
  2. Online & Offline Intergration: นำเสนอตำแหน่งของสื่อโฆษณาสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่เชื่อมโยงกัน โดยไฮไลท์ในปีนี้คือการกลับมาของเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย LINE MAN Wongnai Food Festival 2023 ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริดเป็นครั้งแรก
  3. Shoppertainment & Games: สร้างประสบการณ์ความบันเทิงระหว่างการสั่งอาหารออนไลน์ ด้วยการตลาดแบบนำเกมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้งาน ในปีนี้จะเพิ่มตำแหน่งของสื่อโฆษณาแบบ Microsite Page บนแอปฯ LINE MAN ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์มาสร้างแคมเปญได้เองโดยมีเครื่องมือสร้างการรับรู้และการตอบสนองต่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
related