เสร็จสิ้นแล้วสำหรับงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ครั้งที่ 40 ที่ยังคงมีนักช็อปที่รอเปลี่ยนเครื่องใหม่และเครื่องไฮเอนด์ที่ทำราคาคึกคัก จนยอดขายเป็นไปตามเป้า 1,200 ล้านบาท สะท้อนภาพเศรษฐกิจชะลอตัว
แม้หลายคนจะมองว่าการจับจ่ายที่คึกคักในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ครั้งที่ 40 เป็นการสะท้อนกำลังซื้อที่ดีและยังมีแนวโน้มที่ไปได้สวย ในช่วงต้นปีแบบนี้
แต่ในมุมมองของ นายโอภาส เฉิดพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น หรือ เอ็มวีพี กลับมองว่า กำลังซื้ออยู่ในช่วงชะลอตัว จึงรอสินค้าลดราคา จัดโปรโมชั่นผ่อนสินค้าของแบรนด์ดังร่วมกับบัตรเครดิต หรือมีของแถมจูงใจ จึงกล้าที่จะตัดสินใจซื้อ
อย่างไรก็ตาม สินค้าที่ยอดนิยมภายในงาน คงหนีไม่พ้น การนำเครื่องเก่ามาล้างสต็อกของโอเปอร์เรเตอร์ทั้ง 3 ค่ายและการนำเครื่องโชว์มาลดราคาของดีลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 13, iPad, Watch หรือการนำเครื่องเก่ามาแลกส่วนลดรับเครื่องใหม่ ของแถมมากมายของ Samsung Galaxy S23 และรุ่นอื่นๆ
นอกจากนี้ จะเห็นร้านค้ารายย่อยในเรื่องของการขาย Gadget แอคเซสเซอรี่ ฟิล์มกันรอย หูฟัง เข้ามาขายในงานมากขึ้น
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
แต่อย่างไรก็ตาม ในแง่ของภาพรวมการจัดงานทั้งจำนวนผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดภายในงานถือว่าคึกคักรับต้นปีและมีแนวโน้มว่าคนจะกลับมาหลังผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19
ทั้งนี้ ผู้ที่เข้ามาชมงานส่วนใหญ่ พุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวท็อปที่พึ่งเปิดตัว และมีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะงานอย่าง Samsung Galaxy S23 Ultra และ OnePlus 11 5G รวมไปจนถึงการจัดโปรโมชั่นสุดร้อนแรงของ iPhone ภายในงาน ทำให้มียอดสะพัดตามที่คาดการณ์ไว้คือ 1,200 ล้านบาท
นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังให้ความสนใจกับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตต่างๆ ที่มีการจัดโปรโมชั่น Clearance แข่งขันกันอย่างหนัก ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มค่าในราคาที่ลดลงจากเดิม
ทั้งนี้ การจัดโปรโมชั่นอย่างดุเดือดจากบรรดาแบรนด์ โอเปอเรเตอร์ ดีลเลอร์และบัตรเครดิต ส่งผลให้การจัดงานในครั้งนี้มีความดึงดูดให้ผู้เข้าชมงานเข้ามาซื้อสินค้าภายในงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งงาน Thailand Mobile Expo ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่ช่วยกระตุ้นตลาดมือถือให้กลับมาอีกครั้ง