svasdssvasds

ตู้ขายไข่มาละจ้า! King Eggs ผุดตู้ขายไข่ตู้แรกย่านบางนา

ตู้ขายไข่มาละจ้า! King Eggs ผุดตู้ขายไข่ตู้แรกย่านบางนา

หนุ่มสาวชาวเมืองที่อยากกินไข่แต่ขี้เกียจเดินไปร้านสะดวกซื้อเตรียมเฮ เมื่อราชาฟาร์มไก่อย่าง King Eggs หรือสุนทรฟาร์ม เดินหน้าขยายธุรกิจตอบโจทย์ความสะดวกผู้บริโภคด้วยตู้ขายไข่อัตโนมัติ ที่จะมาเสิร์ฟความสะดวกสบายแก่ชาวคอนโด

ชาณุวัฒณ์ สิวะโมกข์ ประธานบริษัท คิงส์เอ้กส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำธุรกิจฟาร์มไข่ไก่สู่ตู้อัตโนมัติ ด้วยกลยุทธ์ Farm to Table ส่งตรงไข่สดถึงมือผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อไข่ได้แบบทันทีทันใด ถือว่าเป็นตู้ขายไข่รายแรกของไทย

ประเดิมสาขาแรกที่คอนโดลุมพินี เมกะซิตี้ บางนา นอกจากไข่ไก่แล้ว ยังขายมาม่าเกาหลีด้วย แม้ราคาจะสูงไปนิดแต่ชาวคอนโดก็บอกว่าสะดวกดี ครบคุณค่าสารอาหารแบบไม่ต้องเดินทาง

ทั้งนี้ การตอบสนองผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็วและไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เป็นแนวทางที่จะช่วยสร้างความยั่งยืนจากผู้ค้าสู่ผู้บริโภค

คิงส์ เอ้กส์ - ราชาไข่ไก่ - King Eggs

 

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

จุดเริ่มต้นของแนวคิดในการสร้างความยั่งยืนสู่ผู้ค้า ส่งต่อความสุขสู่ผู้บริโภค ดังนั้น ไข่จากฟาร์ม King Eggs จะต้องเป็นไข่ที่เตรียมมาเพื่อการค้าโดยเฉพาะ เพื่อให้คู่ค้าสามารถนำไปขายได้กำไรแน่นอน ตามคอนเซ็ปต์ไข่ 1 แผงจากฟาร์มเราจะต้องขายได้ทุกฟอง

นอกจากนี้ คิงส์เอ้กส์ ยังมีแนวคิดว่าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเพิ่มเงินทุนในการขยายธุรกิจให้มากขึ้น เพราะไข่ไก่เป็นสินค้าที่กำไรไม่สูงแต่ต้องผลิตสินค้าให้ออกมาในปริมาณมาก

ดังนั้น ต้องขยายปริมาณแม่ไก่ให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากเดิม 30,000 ตัว ตอนนี้ขยายมาเป็น 800,000 ตัวแล้ว ตั้งเป้าผลิตไข่ให้ได้ 700,000 ฟองต่อวัน รวมทั้งตั้งเป้าหมายขยายการเลี้ยงไก่เป็น 1,200,000 ตัว 

คิงส์เอ้กส์ ราชาไก่

อย่างไรก็ตาม คิงส์เอ้กส์ ยังมุ่งเป้าจะสร้างแบรนด์เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ “พ่อเลี้ยงราชาไข่ไก่” และเพิ่มช่องทางการขายนอกจากร้านค้าแล้วก็ทำผ่านตู้ขายไข่แบบอัตโนมัติ

แม้การขยายธุรกิจด้วยการขายผ่านตู้อัตโนมัติจะช่วยลดต้นทุนในการขยายสาขาและปัญหาคนงาน แต่ปัญหาในการขายผ่านตู้คือ อายุของไข่ที่ขายผ่านตู้จะต้องหมดให้ไวตามรอบ เพราะอายุของไข่จะอยู่ที่หนึ่งสัปดาห์

แต่ความสะดวกในการเป็นผู้ขายคือดำเนินการทุกอย่างได้เพียงคนเดียว ไม่ต้องจ้างคนงาน แค่ดูแลสินค้าในตู้ให้ไม่เสียหายและคุณภาพของสินค้าที่ส่งตรงจากฟาร์ม ผู้บริโภคจะได้ไข่ไก่สดๆ จากตู้ King Eggs Vending Machine ซึ่งเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์

related