หากใครเคยซื้อเครื่องเกมส์ นินเทนโด จาก เพจรับหิ้วต่างๆ หรือแพลตฟอร์มอย่าง Shopee กับ Lazada ก็อาจไม่ต้องกังวลเรื่องศูนย์ซ่อมแล้ว ดิสทริบิวเตอร์รายใหญ่ของไทย ได้สิทธิ์ในการดูแลหลังการขายและทำการตลาดให้ Nintendo แบบร้อยเปอร์เซ็นต์
ไม่ว่าคุณจะเป็นคอเกมแบบขาประจำหรือเล่นชั่วคราว คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก Nintendo แบรนด์ธุรกิจเกมระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประวัติยาวนานมามากกว่า 130 ปี ผลิตเกมและเครื่องเล่นเกมมาหลายต่อหลายรุ่น สร้างยอดขายและรายได้แบบถล่มทลายต่อเนื่อง
ทำให้คนไทยที่ชอบเล่นเกมแบบคอนโซลต้องไม่พลาดซื้ออุปกรณ์จากค่ายนี้
การขยายตลาดสู่ประเทศไทยในครั้งนี้ Nintendo ร่วมมือกับ Synnex ในการทำการตลาด เช่น ศูนย์บริการหลังการขาย โปรโมชั่น กิจกรรมส่งเสริมการตลาด แบบให้สิทธิ์ในมือแบบร้อยเปอร์เซ็นต์
ดังนั้น Nintendo และ Synnex จึงตั้งเป้ายอดขายจาก Nintendo Switch ในปีแรกไว้ที่ 700 ล้านบาท และส่งเสริมให้ยอดขายในกลุ่มสินค้าเกมมิ่ง เพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ล้านบาท/ปี
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็คฯ กล่าวว่า การขยายกลุ่มสินค้าเกมมิ่งเข้ามาเสริมสินค้าในกลุ่มผู้บริโภค (Consumer Product) คาดว่าจะช่วยให้ซินเน็คสามารถเป็นที่ปรึกษาและดูแลสินค้า Nintendo Switch ได้เต็มที่มากขึ้น
รวมทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับผลักดันไทยสู่อุตสาหกรรม อีสปอร์ตและโอกาสใหม่ๆ ในอนาคต
อย่างไรก็ตาม ภาพรวมธุรกิจเกม มีมูลค่าการตลาดในไทย อยู่ที่ 70,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 25% ต่อปี การที่ซินเน็คฯได้รับสิทธิในการเป็นตัวแทน Nintendo Switch ในส่วนของ Software และ Hardware นั้น จะช่วยให้บุกตลาดเกมคอนโซลได้กว้างขึ้น คาดว่าจะสามารถทำรายได้ที่ 700 ล้านบาทในครึ่งปีแรกนี้
นอกจากนี้ คนยุคใหม่นิยมเล่นเกมเพื่อการผ่อนคลาย หรือเชื่อมสัมพันธ์ในครอบครัวมากขึ้น การที่เอกชนร่วมกันผลักดันในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในวงการเกม รวมถึงในมิติเพื่อสังคม ในการสนับสนุนวงการการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างนักพัฒนาเกมเข้าสู่ตลาด ต่อยอดไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ ไปจนถึงการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย