svasdssvasds

OnlyFans มาแรง ผลประกอบการพุ่ง ผลกำไร 11,800 ล้านบาท ผู้ใช้เกือบ 240 ล้านคน

OnlyFans มาแรง ผลประกอบการพุ่ง ผลกำไร 11,800 ล้านบาท ผู้ใช้เกือบ 240 ล้านคน

OnlyFans แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมครีเอเตอร์ไว้กว่า 3 ล้านคน ไม่ว่าจะเป็นนักดนตรี, ดารา และอื่นๆอีกมากมาย ล่าสุดได้มีรายงานผลประกอบการที่พุ่งสูงขึ้น และเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่รายได้เพิ่มขึ้นสูงเช่นนี้

OnlyFans แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผู้คนทั่วโลกกำลังนิยมใช้ รวมถึงครีเอเตอร์ที่ต้องการสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มนี้ก็หลั่งไหลเข้ามาสมัครใช้งานกัน โดยหลักการง่ายๆคือ หากผู้ใช้ต้องการเห็นเนื้อหา,รูปภาพของเหล่าดาราหรือคนดัง จะต้องทำการสมัครสมาชิกและเสียเงินให้กับ Onlyfans ช่องนั้นๆ และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่คนนิยมใช้แพลตฟอร์มนี้

OnlyFans แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เหล่าเซ็กซ์ครีเอเตอร์ นักดนตรี คนดัง และอื่นๆ ได้รับเงินปันผลไปแล้วกว่า 338 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือว่า 11,880 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฟนิกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทแม่ของ OnlyFans ได้เผยว่าผลกำไรประจำปีเพิ่มขึ้นแตะครึ่งพันล้านดอลลาร์ จากผู้สร้างคอนเทนต์มากกว่า 3 ล้านคน และให้บริการผู้ใช้เกือบ 240 ล้านคน

ลีโอนิด เรดวินสกี นักธุรกิจชาวยูเครน-อเมริกัน เป็นผู้ถือหุ้นเพียงผู้เดียวของเฟนิกซ์ ซึ่งตั้งอยู่ในอังกฤษ มีทรัพย์สินส่วนตัวประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 70,300 ล้านบาท

บัญชีเปิดเผยว่า มีการใช้จ่ายเงินมากกว่า 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บนแพลตฟอร์ม OnlyFans ในปีจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2565 เพิ่มขึ้นจาก 4.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564

บริษัท OnlyFans ยังได้เปิดเผยว่า กำไรก่อนหักภาษีในช่วงเวลาดังกล่าว สูงถึง 525 ล้านดอลลาร์ หรือราว 18,453 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 432 ล้านดอลลาร์หรือราว 15,184 ล้านบาท ในปีก่อนหน้า

 

จำนวนผู้สร้างหรือครีเอเตอร์บน OnlyFans เพิ่มขึ้น 47% เป็นเกือบ 3.2 ล้านคน ในขณะที่จำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 27% เป็นเกือบ 239 ล้านคน

เป็นครั้งแรกที่รายได้ของ OnlyFans มากกว่าครึ่งหนึ่ง มาจากบริการที่ไม่สมัครสมาชิก เช่น เคล็ดลับ และเนื้อหาตามความต้องการโดยครีเอเตอร์ โดยรายได้ประมาณ 80% นั้นเป็นของครีเอเตอร์

ปริมาณการเข้าชม OnlyFans และเว็บไซต์สตรีมมิ่งอื่นๆ เพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ เนื่องจากไวรัสโคโรนา ผู้คนติดอยู่ในบ้าน อย่างไรก็ตาม หลายแพลตฟอร์มเหล่านั้น กำไรลดลงหลังจากข้อจำกัดต่างๆ ถูกยกเลิก

ที่มา : businessinsider

related