svasdssvasds

AI x F1 - จุดสตาร์ทพันธมิตร Perplexity จับมือ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย

AI x F1  - จุดสตาร์ทพันธมิตร Perplexity จับมือ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย

Perplexity AI ประกาศความร่วมมือกับ เซอร์ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูลาวัน 7 สมัยชาวอังกฤษ จากทีมเฟอร์รารี่ นี่ถือเป็นการก้าวแรกของ Perplexity AI เข้าสู่วงการการให้การสนับสนุนด้านกีฬา

Perplexity AI จับมือ ลูอิส แฮมิลตัน จุดสตาร์ทพันธมิตร AI x กีฬาโลก

เมื่อแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน 7 สมัย สวมหมวกกันน็อกพร้อมโลโก้ Perplexity AI — แสดงว่าการเดินเกมใหม่ของโลก AI ได้เริ่มขึ้นแล้ว

Perplexity AI ประกาศความร่วมมือกับ ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่ง F1 ระดับตำนานจากทีมเฟอร์รารี่ ถือเป็นก้าวแรกของแบรนด์ AI หน้าใหม่ที่กำลังมาแรง ในการเข้าสู่สนามกีฬาอย่างเต็มตัว

ดีลนี้ไม่เพียงแค่ “แปะโลโก้” บนหมวกกันน็อกของแชมป์โลก 7 สมัย เท่านั้น แต่ยังเป็นการวางตำแหน่งแบรนด์ให้เชื่อมโยงกับตัวตนของ “แฮมิลตัน” — สุดยอดนักขับที่ทั้งเร็ว ฉลาด และมีวิสัยทัศน์

แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขของสัญญาครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านี้ Perplexity ก็มีข่าวลือว่าเคยเจรจาสนับสนุนทีม F1 ชั้นนำหลายทีม สะท้อนความสนใจที่จริงจังต่อโลกมอเตอร์สปอร์ต

AI x F1 - จุดสตาร์ทพันธมิตร Perplexity จับมือ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย Credit ภาพ REUTERS

แล้ว Perplexity คือ AI แบบใด ? 

Perplexity AI คือ “เครื่องมือค้นหายุคใหม่” ที่ใช้ AI ในการตอบคำถามแบบเรียลไทม์ อ้างอิงแหล่งข้อมูล พร้อมสรุปอย่างเข้าใจง่าย จุดแข็งอยู่ที่:

ความแม่นยำในการค้นหาข้อมูลลึก
การสรุปเนื้อหาได้หลากหลาย เช่น PDF, วิดีโอ YouTube พร้อมซับไตเติ้ล
ตอบคำถามเหตุการณ์ปัจจุบันได้เหนือกว่าคู่แข่ง (ตามผลทดสอบจาก Wall Street Journal)

จุดเด่น Perplexity AI :
เข้าใจบริบทของคำถาม
ระบุแหล่งที่มาชัดเจน
เหมาะกับนักข่าว นักวิจัย นักวิเคราะห์ ที่ต้องการ “ข้อมูลที่ตรวจสอบได้” ไม่ใช่แค่ AI ที่เดาไปเรื่อย

ข้อจำกัด Perplexity AI :
มีค่าใช้จ่ายสูง
ต้องใช้เวลาเรียนรู้วิธีใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

AI x F1 - จุดสตาร์ทพันธมิตร Perplexity จับมือ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย Credit ภาพ REUTERS
 

แล้วความร่วมมือกับแฮมิลตันจะไปไกลแค่ไหน?

นอกจากโลโก้บนหมวกกันน็อกของลูอิส แฮมิลตันแล้ว  ยังมีแผน “คอนเทนต์คอลแลบ” ผ่านโซเชียลมีเดีย และอาจเปิดทางสู่บทบาทใหม่ของ Perplexity ในโลกกีฬา ที่ไม่ได้มีแค่โฆษณา… แต่เป็นการสร้างตัวตนของแบรนด์ที่ฉลาด มีวิสัยทัศน์ และเคลื่อนที่เร็ว ไม่ต่างจากแฮมิลตันในสนามแข่ง

ที่มา : perplexity.ai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

related