svasdssvasds

ดัน ‘เที่ยวไทยคนละครึ่ง’ Booking.com ชี้ ดีมานด์ตลาดครอบครัว-Gen Z-LGBTQ+ ปัง

ดัน ‘เที่ยวไทยคนละครึ่ง’ Booking.com ชี้ ดีมานด์ตลาดครอบครัว-Gen Z-LGBTQ+ ปัง

Booking.com ดัน “เที่ยวไทยคนละครึ่ง 2568” หนุนตลาดท่องเที่ยวโต เจาะดีมานด์ครอบครัว-Gen Z-LGBTQ+

การท่องเที่ยวไทยถือว่าเป็นเครื่องยนต์หลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจในเวลานี้ จึงทำให้ต้องมีโครงการต่างๆมากระตุ้นให้เกิดการเดินทางโครงการ “เที่ยวไทยคนละครึ่ง 2568” โดยล่าสุด Booking.com มั่นใจโครงการ “เที่ยวไทยคนละครึ่ง 2568” ของภาครัฐ เป็นแรงกระตุ้นสำคัญช่วยฟื้นเศรษฐกิจและกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเผยทิศทางตลาดปีนี้ พบดีมานด์กลุ่มครอบครัวใหญ่ คนรุ่นใหม่ Gen Z และกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ+ เติบโตชัดเจน ล่าสุดเดินหน้าส่งแคมเปญใหม่ Awaken Your Pridest Dream ร่วมมือภาคธุรกิจ ยกระดับไทยสู่จุดหมายปลายทางปลอดภัย เปิดกว้าง และเป็นมิตรกับทุกคน

นายบรานาวัน อรุลโจธี Area Manager, Booking.com เปิดเผยว่า Booking.com เห็นสัญญาณบวกของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยตั้งแต่ช่วงปลายปี 2567 จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผ่านมาของรัฐ ล่าสุด โครงการ “เที่ยวไทยคนละครึ่ง 2568” จะเป็นอีกแรงขับสำคัญ โดยเฉพาะในกลุ่มตลาดเมืองรอง ซึ่งช่วยกระจายรายได้และสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น

“แม้ปีนี้จะมีความท้าทายทั้งจากเศรษฐกิจโลกและสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์ แต่เรามั่นใจว่าดีมานด์การท่องเที่ยวไทยยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวใหญ่ที่นิยมเดินทางพร้อมกันหลายเจเนอเรชัน เพื่อใช้เวลาร่วมกัน รวมถึงกลุ่ม Gen Z ที่ให้ความสำคัญกับ ‘ประสบการณ์’ มากกว่าที่พัก และพร้อมจ่ายเพื่อกิจกรรมที่แตกต่าง” นายบรานาวันกล่าว

ดัน ‘เที่ยวไทยคนละครึ่ง’ Booking.com ชี้ ดีมานด์ตลาดครอบครัว-Gen Z-LGBTQ+ ปัง

Booking.com ยังชี้ว่า จุดหมายปลายทางยอดนิยมของทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ยังคงเป็นกรุงเทพฯ ตามด้วยภูเก็ต สมุย พัทยา และหัวหิน ขณะที่ “ระยอง” กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากบรรยากาศเงียบสงบ ตอบโจทย์กลุ่มที่ต้องการพักผ่อนและหลีกหนีความวุ่นวาย

ดัน ‘เที่ยวไทยคนละครึ่ง’ Booking.com ชี้ ดีมานด์ตลาดครอบครัว-Gen Z-LGBTQ+ ปัง

อีกหนึ่งตลาดสำคัญที่ Booking.com ให้ความสำคัญ คือ กลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยล่าสุด ได้เปิดตัวแคมเปญ Awaken Your Pridest Dream ร่วมกับโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ และ House of Heals พร้อมดึง “แพนแพน นาคประเสริฐ” ศิลปินแดร็กชื่อดังระดับโลก ร่วมสร้าง Safe Space สำหรับนักเดินทาง LGBTQ+ จากทั่วโลก

แพนแพน นาคประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง House of Heals กล่าวว่า “ไม่ใช่ทุกที่บนโลกเปิดกว้างเหมือนไทย ความร่วมมือครั้งนี้กับ Booking.com และโรงแรม 5 ดาวอย่างเรเนซองส์ ช่วยให้ LGBTQ+ ทั่วโลกมาเที่ยวไทยได้อย่างมั่นใจ รู้สึกปลอดภัย และเป็นตัวของตัวเอง ที่สำคัญ เมืองไทยยังเป็นจุดหมายที่ดาราระดับโลกอย่าง Lisa Blackpink, Dua Lipa หรือ CI 21 เลือกมา เพราะมีทั้งความสนุกและบรรยากาศที่ปลอดภัยจริง”

ด้าน มร.เชรย์ อโรร่า รักษาการผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ระบุว่า กว่า 20% ของพนักงานที่นี่เป็น LGBTQ+ และทุกคนได้รับการฝึกอบรมให้ต้อนรับแขกอย่างเท่าเทียม ปลอดภัย และให้ทุกคนแสดงตัวตนได้อย่างเต็มที่ พร้อมเผย โรงแรมร่วมโปรแกรม Travel Proud ของ Booking.com ซึ่งพัฒนามาตรฐานบริการสำหรับนักเดินทาง LGBTQ+ โดยขณะนี้ มีที่พักในไทยเข้าร่วมแล้วกว่า 2,000 แห่ง มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ดัน ‘เที่ยวไทยคนละครึ่ง’ Booking.com ชี้ ดีมานด์ตลาดครอบครัว-Gen Z-LGBTQ+ ปัง

Booking.com ยังเผยผลสำรวจปีที่ผ่านมา พบว่า 75% ของนักท่องเที่ยวเคยรู้สึกไม่ปลอดภัยเวลาเดินทาง แต่ไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่ง ด้วยภาพลักษณ์ประเทศที่เปิดกว้าง บรรยากาศปลอดภัย และกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่ช่วยเสริมความเชื่อมั่น

นายบรานาวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า Booking.com ยังเดินหน้าร่วมมือกับภาคเอกชนและภาครัฐในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น เที่ยวไทยคนละครึ่ง 2568 ที่ช่วยกระจายรายได้และกระตุ้นการเดินทางของคนไทยในประเทศ ท่ามกลางความผันผวนทางเศรษฐกิจโลก

“จุดแข็งของเมืองไทยไม่ใช่แค่ธรรมชาติหรือวัฒนธรรม แต่เป็นความรู้สึกปลอดภัย และบรรยากาศที่ทุกคนสามารถเป็นตัวเองได้จริง ซึ่งช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลก และทำให้เศรษฐกิจท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืน” นายบรานาวันกล่าวสรุป

 

 

 

 

 

 

 

related