svasdssvasds

BYD Seal คู่ปรับ Tesla Model 3 ยอดขายทะลุเป้า 110,000 คันในเดือนเดียวที่จีน

BYD Seal คู่ปรับ Tesla Model 3  ยอดขายทะลุเป้า 110,000 คันในเดือนเดียวที่จีน

BYD Seal ได้ถูกบริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 60,000 คัน การเปิดจองล่วงหน้าของ BYD Seal เริ่มต้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 แต่มียอดขายทะลุเป้าไปเกินครึ่ง ซึ่งตอนนี้มียอดกว่า 110,000 คันภายในเดือนเดียว เรามาดูสเปกคร่าวๆของ BYD Seal กันว่าน่าสนใจแค่ไหนทำไมคนถึงซื้อ

ขณะนี้ BYD ได้ทยอยเปิดตัวหลากหลายรุ่นในทั่วโลก โดยมีหลากหลายซีรี่ย์คือ Dynasty, Warship, and Ocean และ BYD Seal ก็เป็นหนึ่งใน Ocean ซีรี่ส์ ซึ่งจะเป็นประเภทรถ EV เท่านั้น

สเปกและราคาของ BYD Seal 

BYD Seal เป็นประเภทรถซีดานแนวสปอร์ต ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ราคาราวตั้งแต่ 1.1 ล้านบาท - 1.4 ล้านบาท 

BYD Seal คู่ปรับ Tesla Model 3  ยอดขายทะลุเป้า 110,000 คันในเดือนเดียวที่จีน

สำหรับ BYD Seal ที่เปิดวางจำหน่ายในจีนจะมีให้เลือก 4 รุ่นย่อย มาพร้อมขุมพลังให้เลือกทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวมสุงสุดถึง 530 แรงม้า 

ในด้านมิติตัวรถมีความยาวอยู่ที่ ความยาว 4,800 มม., กว้าง 1,875 มม.,สูง 1,460 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,920 มม. ซึ่งเมื่อเทียบกับ Tesla Model 3 จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย

ในด้านการออกแบบมาในแบบสปอร์ตที่มีรูปทรงเรียบ ทรงผลทำให้ BYD Seal มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.219 Cd

ในด้านรายละเอียดรูปลักษณ์มากับเส้นสายตัวถังที่ถ่ายทอดจาก Ocean-X concept ที่ได้สร้างรูปลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนความหรูล้ำ และไดนามิกในทุกมุมมอง ชุดไฟหน้า LED เป็นรูปตัว C ฝากระโปรงหน้าโค้งรับกับในส่วนชุดไฟหน้า 

BYD Seal คู่ปรับ Tesla Model 3  ยอดขายทะลุเป้า 110,000 คันในเดือนเดียวที่จีน

ด้านขุมพลังขับเคลื่อนของ BYD Seal EV จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ได้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่หมุนคู่ล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า, มอเตอร์ไฟฟ้าเดียว/ขับหลัง 313 แรงม้า 

นอกจากนั้นยังมีในรุ่นเรื่อธงที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนแบบ AWD โดยมอเตอร์ที่อยู่คู่ล้อหน้าจะให้กำลัง 217 แรงม้า ส่วนมอเตอร์ที่อยู่คู่ล้อหลังให้กำลัง 313 แรงม้า ให้กำลังรวมสูงสุดถึง 530 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที ซึ่งทั้งหมดจะส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ซิงเกิลสปีด 

ที่มา : https://autostation.com/
 

เมื่อดูข้อมูลโดยรวมของ BYD Seal แล้วจะเห็นได้ว่ารถรุ่นนี้มีสเปกที่สามารถเลือกได้หลากหลายตามความชื่นชอบและความเหมาะสมของผู้ซื้อ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นทั่วไปมาตรฐานจนไปถึงคนที่ต้องการใช้รถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง

แม้เราจะได้เห็นราคาอย่างไม่เป็นทางการของเจ้า BYD Seal แต่เทียบด้วยสเปกและการคาดการณ์คร่าวๆ รถยนต์รุ่นนี้อาจเป็นคู่แข่งของ Tesla Model 3 จริงๆ เพราะด้วยราคาที่มาพร้อมประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมอาจทำให้ผู้ใช้หันมามอง BYD กันเป็นส่วนมากแน่นอน

แม้รุ่นนี้จะยังไม่มีกำหนดว่าจะเข้าไทยเนื่องจาก BYD Atto 3 จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย แต่ยอดขายที่สูงทะลุเป้าก็อาจทำให้เรามั่นใจและตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่ารถยนต์ไฟฟ้า BYD เพราะแม้กระทั่งคนจีนเองก็ยังให้กระแสตอบรับที่ดีและให้ความไว้วางใจที่จะเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากับ BYD
 

related