svasdssvasds

Tesla Model Y เปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ของ BYD แล้ว

Tesla Model Y เปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ของ BYD แล้ว

Tesla Model Y ได้เริ่มผลิตโดยใช้แบตเตอรี่ของ BYD ซึ่งมีข่าวมาสักพักว่าเทสลาจะเลือกนำ Blade Battery ของ BYD มาใช้งาน

แบตเตอรี่รุ่นที่ BYD ส่งมอบให้เทสลานั้น มีความจุ 55 kWh และมีเซลล์แบตเตอรี่ LFP Blade ที่พัฒนาโดย BYD เอง สามารถลดอัตราการเกิดเพลิงไหม้จากแบตเตอรี่ที่เคยมีในเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนทั่วไป และในขณะเดียวกันก็ให้ราคาที่แข่งขันได้สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งยังได้ระยะทางใกล้เคียง 440 กม. ตามที่ Tesla Model Y เคยทำได้
 

CR.BYD

แบตเตอรี่ของ BYD จะปลอดภัยกว่าทั่วไปอย่างไร?

ในระหว่างการทดสอบการเจาะนั้น Blade Battery ไม่มีการปล่อยควันหรือไฟออกมาหลังจากเจาะเข้าไป และมีอุณหภูมิพื้นผิวอยู่ที่ 30 ถึง 60 ° C เท่านั้น ด้วยความร้อนพื้นผิวที่น้อย บ่งบอกได้ว่ารถ EV ที่ติดตั้ง Blade Battery จะมีโอกาสในเกิดไฟไหม้น้อยกว่ามาก แม้ว่าตัวรถหรือแบตเตอรี่จะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงก็ตาม

ในทดสอบสภาวะสุดขั้วอื่น ๆ เช่น การถูกบดอัด การทำให้งอ หรือการถูกทำให้ร้อนในเตาเผาความร้อนสูง 300 ° C และการชาร์จเกิน 260% พบว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ส่งผลให้เกิดไฟไหม้หรือการระเบิดของแบตเตอรี่เลย

Blade Battery มีอุณหภูมิเริ่มต้นที่สูง มีการคลายความร้อนออกมาช้า และไม่มีการปล่อยออกซิเจนออกมาที่เป็นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้

และไม่เพียงแต่ความปลอดภัยเท่านั้นแบตเตอรี่ของ BYD ยังได้ให้ประสิทธิภาพที่ดีในราคาที่เทสลาสามารถนำไปทำการตลาดได้ต่ออย่างไม่ติดขัด
 

เดิมที ข้อมูลแบตเตอรี่ของ Tesla Model 3 ทั้งหมดที่จัดส่งไปยังออสเตรเลียจนถึงขณะนี้ ส่วนใหญ่มีชุดแบตเตอรี่ของ CATL ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ประเภท LFP กว่า 81% ของการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาทั้งหมด 

แบตเตอรี่ BYD อาจนำไปสู่การส่งมอบรถยนต์ EV ของเทสลาได้ทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยรายงานที่ยืนยันว่า BYD เป็นซัพพลายเออร์ของเทสลาในยุโรป ถือเป็นก้าวที่ดีสำหรับการขยายการผลิตของ Tesla จาก GigaBerlin

เทสลากล่าวเสมอว่าแบตเตอรี่เป็นกุญแจสำคัญในการปรับขนาดการผลิต EV และมุ่งสู่การขนส่งที่ยั่งยืน
ด้วยการกระจายตัวของซัพพลายเออร์แบตเตอรี่ในหลายทวีป ประโยชน์ของพลังงานไฟฟ้าที่สะอาดขึ้นทางเลือกแบตเตอรี่ใหม่ๆ และ ‘Blade Battery’ ของ BYD ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน และด้วยรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ซึ่งมีแววจะขายดีที่สุดในโลกขณะนี้จะทำให้การใช้แบตเตอรี่ของ BYD นั้นแพร่หลายและได้การยอมรับมากขึ้น

นี่เป็นอีกหนึ่งข้อยืนยันว่าแบตเตอรี่ของ BYD นั้นมีประสิทธิภาพจริง เพราะรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกอย่างเทสลายังเลือกใช้ สำหรับใครที่สนใจในตัวรถยนต์ไฟฟ้า BYD หรือกำลังเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ ข้อมูลนี้อาจเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อรถยนต์ BYD ได้ง่ายขึ้นไปอีก เพราะ BYD มีความโดดเด่นเรื่องแบตเตอรี่จริง 
 

related