svasdssvasds

9near อัพเดทล่าสุด ซื้อข้อมูลมาจาก Dark Web แค่ 8,000 บาท ข้อมูลไม่ได้รั่วจริง

9near อัพเดทล่าสุด ซื้อข้อมูลมาจาก Dark Web แค่ 8,000 บาท ข้อมูลไม่ได้รั่วจริง

9near แฮกเกอร์ในคราบจ่าสิบโท ขู่เผยข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านรายชื่อ ขณะนี้ได้เข้ามอบตัวและยอมรับแล้ว ว่าได้ข้อมูลมาจาก Dark Web ที่ซื้อมาเพียง 8,000 บาท ส่วนข้อมูลที่อ้างว่า มีข้อมูลคนไทย 55 ล้านคนนั้น ไม่เป็นความจริง และข้อมูลยังไม่ได้รั่วไหลไปไหน

9near แฮกเกอร์ชื่อดังกระฉ่อน ที่ขู่เผยข้อมูลส่วนตัวคนไทยกว่า 55 ล้านรายชื่อ ได้เข้ามอบตัวและถูกสอบปากคำกับตำรวจไซเบอร์แล้ว ล่าสุดได้มีการค้นบ้านพักเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และพบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย 

ล่าสุดแฮกเกอร์ 9near ได้ยอมรับแล้วว่า "ซื้อข้อมูลมาดาร์กเว็บ 8,000 บาท" นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เดินทางเข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำผู้ต้องหา เปิดเผยว่า

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาปฎิเสธว่า แฮกข้อมูลส่วนตัวของคนไทย 55 คน แต่ยอมรับว่าได้ซื้อข้อมูลจากดาร์กเว็บ ที่รับซื้อขายข้อมูล จำนวน 8,000 บาท และต้องการทดลองตรวจสอบข้อมูลชื่อตัวเองและบุคคลอื่นว่าสามารถสืบค้นข้อมูลได้จริงหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เมื่อได้ข้อมูลส่วนตัวของบุคคลอื่นจึงนำข้อมูลของบุคคลที่มีชื่อเสียงไปโพสต์และเผยแพร่ทางออนไลน์ ทำให้เกิดเป็นกระแส เจตนาที่ก่อเหตุเพียงแค่อยากรู้เท่านั้น ส่วนข้อมูลที่อ้างว่า มีข้อมูลคนไทย 55 ล้านคนนั้น ไม่เป็นความจริง และข้อมูลยังไม่ได้รั่วไหลไปไหน

จากข้อมูลพบว่า จ่าสิบโท เขมรัตน์ เรียนจบปริญญาตรี คณะสารสนเทศ จึงมีความรู้เรื่องระบบคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี ส่วนจากการสอบปากคำภรรยา ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่าร่วมกระทำความผิด สอดคล้องกับหลักฐานที่พบ เชื่อว่าได้จ่าสิบโทเขมรัตน์ก่อเหตุคนเดียว เพราะภรรยาประกอบอาชีพเป็นพยาบาล

ล่าสุดตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน และแจ้งข้อหาเพิ่ม พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอ้างว่าหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปตามที่ต่าง ๆ เพียงคนเดียว ไม่มีคนช่วยเหลือ ส่วนการเนินคดีเบื้องต้นแจ้งข้อหา จ่าสิบโท เขมรัตน์ ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

และกำลังรวบรวมหลักฐานพิจารณาแจ้งข้อหา ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล อีก 1 ข้อหา หลังจากควบคุมผู้ต้องหาไปตรวจค้น ตรวจสอบพยานหลักฐานเสร็จก็จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังตามขั้นตอน

 

related