svasdssvasds

iMac รุ่นใหม่ อาจเปิดตัวช่วงสิ้นเดือน ต.ค. นี้ คาดเร็วกว่ากำหนดเดิม

iMac รุ่นใหม่ อาจเปิดตัวช่วงสิ้นเดือน ต.ค. นี้ คาดเร็วกว่ากำหนดเดิม

iMac รุ่นปรับปรุงใหม่ อาจจะเปิดตัวภายในช่วงสิ้นเดือน ต.ค. 2023 แต่นักวิเคราะห์ยังไม่อาจระบุได้ว่า จะมีการปรับเปลี่ยนใหม่อะไรบ้าง หลังจาก iMac ไม่ได้มีการปรับปรุงใดๆ มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 หรือมากกว่า 900 วันแล้ว

Bloomberg รายงานว่า จะมีการเปิดตัวสินค้า Mac ตัวใหม่ในช่วงสิ้นเดือนนี้ และมีความเป็นไปได้ว่ามันคือ iMac โฉมใหม่ หลังจากที่ไม่ได้ปรับปรุงมานานแล้ว คาดว่าจะเปิดตัวช่วงวันที่ 30-31 ตุลาคมนี้ ส่วนคุณสมบัติพิเศษยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่มีการคาดการณ์ว่า iMac รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล M3 หลังจากชิป M1 เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 หรือมากกว่า 900 วันแล้ว

ด้าน iMac Pro คาดว่า Apple ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2024 จนถึงช่วงปี 2025 คาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 32 นิ้ว หรือใหญ่กว่ารุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมากถึง 5 นิ้ว

กลุ่มสินค้าคอมพิวเตอร์ของ Apple ประกอบด้วย MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว และ MacBook Pro ที่อาจมีการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ในช่วงปลายเดือน ต.ค. 2023 เช่นเดียวกัน โดยอ้างอิงจากเหตุการณ์ที่ Apple เคยทำแบบนี้มาแล้วกับรุ่น MacBook Pro ช่วงต้นปี 2023 และ iMac ก็น่าจะไม่ต่างกัน

หน้าจอ iMac

สำหรับ iPad นั้น มีแนวโน้มว่าสินค้ารุ่นใหม่จะยังไม่มีการเปิดตัวจนถึงช่วงเดือน มี.ค. 2023 ซึ่งทาง Apple ยังไม่มีการประกาศรายละเอียดที่ชัดเจนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า iMac รุ่นปรับปรุงใหม่ จะไม่มีการเปิดตัวใด ๆ จนกระทั่งเข้าสู่ปี 2024 โดยปัจจุบัน iMac ที่จำหน่ายในไทย มีทั้งหมด 7 สี ราคาเริ่มต้นที่ 45,900 บาท และเป็นเพียง Mac แบบ Desktop รุ่นเดียวที่ใช้ชิป M1

ที่มา : Digital Trends

Pic : Apple

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related