svasdssvasds

วิธีสร้างรายได้บนแพลตฟอร์ม X หลัง MrBeast อัปคลิปเดียว 9 วัน กวาดไป 9.2 ล้าน

วิธีสร้างรายได้บนแพลตฟอร์ม X หลัง MrBeast อัปคลิปเดียว 9 วัน กวาดไป 9.2 ล้าน

เปิดวิธีสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์ม X หลัง MrBeast อัปคลิปเดียวใช้เวลาเพียง 9 วัน สามารถกวาดส่วนแบ่งรายได้ไปถึง 9.2 ล้าน

MrBeast หรือ Jimmy Donaldson ยูทูปเบอร์ขวัญใจวัยรุ่น ผู้ทำคอนเทนต์หลากหลายจนมียอดผู้ติดตามและรายได้อันดับต้น ๆ ของ Youtube ออกมาเปิดเผยถึงเงินที่เขาสร้างรายได้จาก แพลตฟอร์ม X (Twitter) ผ่านบัญชีส่วนตัวว่า คลิปที่เขาอัปโหลดไปเมื่อ 15 มกราคม 2567 สามารถสร้างรายได้ได้ถึง 250,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9.2 ล้านบาท จากยอด Impressions 156 ล้านครั้ง ยอด Engagements 5.1 ครั้ง

การนำคลิปมาโพสต์ใน X (Twitter) ของ MrBeast เกิดจากคำชวนของ Elon Musk เจ้าของแพลตฟอร์ม Twitter ที่เขาซื้อมาเปลี่ยนชื่อเป็น X

MrBeast ระบุว่า ตัวเลขรายได้ที่เขาได้นั้น อาจเกินจริงไปสักหน่อย เพราะเขาคิดว่าผู้ลงโฆษณาเจาะจงที่จะลงโฆษณาที่คลิปของเขาเลยทำให้ส่วนแบ่งรายได้จากแพลตฟอร์ม X สูงกว่าปกติ

 

แม้ว่า MrBeast จะบอกว่าส่วนแบ่งรายได้ สำหรับคลิปของเขา "อาจสูงเกินจริงไปสักหน่อย" แต่สำหรับคนธรรมดาอย่างเราก็สามารถสร้างรายได้จาก แพลตฟอร์ม X ได้เหมือนกัน

วิธีสร้างรายได้บน แพลตฟอร์ม X ทำอย่างไร ?

วิธีสร้างรายได้บน แพลตฟอร์ม X คือ การสร้างสรรค์เนื้อหาลงไปบน แพลตฟอร์ม X แล้วได้รับส่วนแบ่งรายได้จากผู้ลงโฆษณาในแพลตฟอร์ม ดังนั้นรูปแบบจะคล้ายกับ Facebook และ Youtube ที่ยอดผู้ชมเยอะ ยอดการเข้าถึงและมีส่วนร่วมเยอะก็จะได้รับส่วนแบ่งรายได้เยอะตามไปเช่นกัน

เงื่อนไขและวิธีการสร้างรายได้บน แพลตฟอร์ม X

ผู้ที่จะสร้างรายได้ผ่าน แพลตฟอร์ม X ต้องผ่านเงื่อนไขหลัก 4 ข้อ ดังนี้

  • สมัครสมาชิก Premium หรือองค์กรที่ได้รับการยืนยัน
  • มีจำนวนผู้เข้าชมโพสต์ของคุณอย่างน้อย 5 ล้านครั้งภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา
  • ผู้ติดตาม 500 คน
  • อายุอย่างน้อย 18 ปี

หากบัญชีนั้น ๆ ยังไม่ผ่านเงื่อนไขก็จะยังไม่สามารถสร้างรายได้ บน แพลตฟอร์ม X ได้

เงื่อนไขและวิธีการสร้างรายได้บน แพลตฟอร์ม X

ดังนั้น สำหรับใครที่สนใจอยากสร้างรายได้ผ่านแฟลตฟอร์ม X ในช่วงแรกก็จำเป็นต้องเร่งสร้างตัวตนและคอนเทนต์ต่าง ๆ จนมีผู้เข้าชมเนื้อหาของเราอย่างน้อย 5 ล้านครั้งภายใน 3 เดือน และมีผู้ติดตามอย่างน้อย 500 คน เพื่อให้เราสามารถสร้างรายได้ได้นั่นเอง

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related