svasdssvasds

ฟีเจอร์ใหม่ Slack ใช้ AI ช่วยแชตแบบไม่ต้องตอบทุกห้อง สรุปได้ทุกการประชุม

ฟีเจอร์ใหม่ Slack ใช้ AI ช่วยแชตแบบไม่ต้องตอบทุกห้อง สรุปได้ทุกการประชุม

Slack เปิดฟีเจอร์ใหม่ ให้ AI ช่วยทำงาน ประหยัดเวลาในการอ่านข้อความในห้องแชตจำนวนมาก และค้นแชตเก่าเพื่อช่วยทำสรุปเป็นภาษาคนมากขึ้น

สแล็ก (Slack) เปิดตัวฟีเจอร์เสริมที่พัฒนาจาก AI โดยใช้โมเดลภาษา LLM มาช่วยตอบแชตให้คนทำงานที่ต้องเจอปัญหาแชตไหลเร็วจนอ่านไม่ทัน ซึ่งการนำ AI เข้ามาช่วยสรุปข้อความ ค้นหาคำตอบ และข้อมูลต่างๆ จากประวัติแชต และแน่นอนว่าฟีเจอร์นี้ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมจากการใช้งานแบบเดิม

Slack ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันส่งข้อความยอดนิยมสำหรับกลุ่มธุรกิจภายใต้การบริหารของ Salesforce (CRM) โดยตอนนี้ กำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบกับผู้ใช้งานกลุ่มแรกก่อนจะปล่อยออกมาให้ลูกค้าทุกรายได้ใช้งานกัน แต่ก็ไม่ได้มีการระบุราคาที่ชัดเจนสำหรับบริการเสริมนี้ว่าต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่

ฟีเจอร์ใหม่ Slack ใช้ AI ช่วยแชตแบบไม่ต้องตอบทุกห้อง สรุปได้ทุกการประชุม

Jackie Rocca รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ Slack กล่าวว่าฟีเจอร์นี้ยังมีประโยชน์ในการทำงานที่ต้องค้นหาข้อมูลในช่วงเวลาที่จำกัด

นอกจากนี้ ทีมพัฒนาระบุว่าการเสริม AI เข้ามานั้นเป็นเพราะต้องการช่วยลูกค้าในการสรุปบทสนทนาจากห้องประชุมที่มีจำนวนมาก มาใช้ต่อยอดในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งช่วยรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นและทำงานได้ทันที หลังจากที่ลาหยุดหรือลาพักร้อนเป็นเวลานาน แต่งานก็ยังต้องเดินหน้าให้ทัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ บน Slack ได้เมื่อใส่คีย์เวิร์ดหรือคำย่อที่ต้องการบนแถบค้นหาได้เลย

ฟีเจอร์ใหม่ Slack ใช้ AI ช่วยแชตแบบไม่ต้องตอบทุกห้อง สรุปได้ทุกการประชุม

ฟีเจอร์ใหม่บน Slack AI พิเศษอย่างไร

  • สรุปการสนทนาบน Threads และ Channels : ไม่ว่าจะเป็นข้อความเก่าที่ถูกอ้างถึง @mention ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือเลือกระยะเวลาที่ถูกอ้างถึงได้ ซึ่งจะสรุปเป็นข้อความสำคัญหรือไฮไลต์เด่นของแต่ละ Channels ได้ด้วย
  • คุยข้ามแอปพลิเคชันได้ : เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนต้องการนั่นคือการทำงานข้ามแพลตฟอร์ม ดึงข้อมูลและดูสรุปได้
  • ค้นหาข้อมูลจากคีย์เวิร์ด : ความพิเศษของ AI คือค้นหาที่เจาะจงภายใน Channel ในห้องแชตที่เลือกและสรุปข้อมูลให้เข้าใจได้ง่าย

คาดว่าในอนาคตฟีเจอร์ที่มีการใส่ AI เข้ามาใน Slack นี้จะสรุปและจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลจากทุกแชนแนลรวมถึงทำงานร่วมกับ Einstein Copilot แชตบอตเอไอที่คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะมีเพิ่มเติมในอนาคตด้วย

 

ที่มา : Slack

ภาพ : Slack

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related