svasdssvasds

เทคโนโลยีจับภาพเรียลไทม์ เก็บสถิติ ทุก Play วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก VNL 2024

เทคโนโลยีจับภาพเรียลไทม์ เก็บสถิติ ทุก Play วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก VNL 2024

ชวนส่องเทคโนโลยีจับภาพเรียลไทม์ ประสิทธิภาพสูง ใช้ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 เพิ่มความแม่นยำในการตัดสิน และเกมการแข่งขันจะมีความยุติ

SHORT CUT

  • ชวนส่อง เทคโนโลยีจับภาพเรียลไทม์ ประสิทธิภาพสูง ใช้ในการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 
  • เพิ่มความแม่นยำในการตัดสินมากยิ่งขึ้น 
  • นอกจากนี้ ยังมี เทคฯ ที่ช่วย ติดตามเก็บสถิติทุก Play ในวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกแบบเรียลไทม์ ทำให้ลุ้นเกมการแข่งขันสนุกขึ้น 

ชวนส่องเทคโนโลยีจับภาพเรียลไทม์ ประสิทธิภาพสูง ใช้ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 เพิ่มความแม่นยำในการตัดสิน และเกมการแข่งขันจะมีความยุติ

การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 หรือ "VNL 2024" เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ โดยในสนามแรก นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศบราซิลในทวีปอเมริกาใต้ และแน่นอนว่ายังได้รับความสนใจแฟนกีฬาชาวไทยเช่นเดิม ไม่ว่าการแข่งขันจะตรงกับเวลาดึกดื่นแค่ไหน เพราะปีนี้ ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพในสนามสุดท้าย ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2024 

อย่างไรก็ตาม หากมาลองพิจารณาดูมุมมอง เรื่องการใช้ เทคโนโลยี กับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ทัวร์นาเมนต์นี้  คงต้องบอกว่ามีความน่าสนใจ และมีความล้ำสมัยไปมาก และอีกหนึ่งความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือ เทคโนโลยีนั้น ทำให้การแข่งขันสนุกมากยิ่งขึ้น ยุติธรรมมากยิ่งขึ้น 

ถ้าจะสังเกตให้ดี ในยุคปัจจุบันนั้น ไม่ได้มี กรรมการที่ยืนกำกับเส้นข้างสนาม หรือ เส้นด้านหลังสนาม เพื่อคอยจับตาดูว่า บอลออกหรือไม่ออก อีกแล้ว , เพราะในการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก นั้น หันมาใช้ระบบเทคโนโลยีกล้องจับความเร็ว มาช่วยในการจับภาพแบบเรียลไทม์และคมชัดมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลระดับโลก มาสักระยะหนึ่ง แล้ว 

ติดตามเก็บสถิติทุก Play ในวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกแบบเรียลไทม์ 

ด้วยกล้องเหล่านี้  จะทำหน้าที่ ช่วยให้ผู้ตัดสินวอลเลย์บอล เห็นภาพการแข่งขันได้แบบเรียลไทม์ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำให้กับกระบวนการรีเพลย์ ทำให้เพิ่มความมั่นใจในการตัดสินกีฬาได้  

โดยนวัตกรรมนี้มีเป้าหมายเพื่อรับรองความสมบูรณ์ของการตัดสิน และเพิ่มประสิทธิภาพระยะเวลาการแข่งขันวอลเลย์บอลด้วย แล้วยิ่งในการแข่งขันระดับสูงแบบนี้ ความถูกต้องในการตัดสินและความเร็วในการตัดสินจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในลำดับแรกๆ 

ส่อง เทคโนโลยีจับภาพเรียลไทม์ เก็บสถิติทุก Play วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 Credit ภาพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
 

นอกจากนี้ ในการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลนั้น ซึ่งถือว่ามีการเล่น Play ต่างๆ ที่รวดเร็ว ก็จะมีการ ใช้เทคโนโลยีการแข่งขันที่ล้ำสมัยเพื่อติดตามในๆทุกการเล่น  ทั้งการนับแต้ม และสถิติผลงานของผู้เล่นแต่ละคน โดยสถิติเหล่านี้จะถูกส่งทันทีไปออกอากาศ (On air) กระจายเสียงไปทั่วโลกในช่วงเวลาแบบเรียลไทม์ โดยมีการเก็บสถิติทั้งความแรงของการเสิร์ฟ (ใช้คอมพิวเตอร์คำนวณอย่างรวดเร็ว) , ความเร็วของลูกตบ , และทุกอย่างที่เก็บสถิติมาได้นั้น สามารถแปลงเป็นภาพอนิเมชั่นได้ในเวลาทันที 

สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่สะท้อนว่า เทคโนโลยีที่เจริญรุดหน้าไปนั่น ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เกมกีฬาอย่างวอลเลย์บอล รวมถึงกีฬาอื่นๆ อาทิ ฟุตบอล บาสเก็ตบอล หรือ เทนนิส ที่มีมูฟเมนต์ มีการเก็บสถิติอยู่ตลอดเวลาทุก Play มีความสนุก ถูกต้อง  และยุติธรรมมากยิ่งขึ้น 
 

ที่มา volleyballworld volleyballworld

related