svasdssvasds

Xiaomi พร้อมชน Tesla จดสิทธิบัตร “ระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” คาดผลิตปี 2024 นี้

Xiaomi พร้อมชน Tesla จดสิทธิบัตร “ระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” คาดผลิตปี 2024 นี้

ถือเป็นข่าวดีสำหรับอนาคตเนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Xiaomi ได้เข้าจดสิทธิบัตรระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV อย่างเต็มตัว ซึ่งคาดว่าจะเป็นการผลิตระบบชาร์จของ Xiaomi ที่อาจติดตั้งในบ้านหรือสำนักงานได้

Xiaomi อ้างว่าสามารถมีรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกออกสู่ตลาดภายในปี 2024 ตอนนี้หนึ่งในสิทธิบัตรล่าสุดบ่งบอกถึงขั้นตอนล่าสุดในการบรรลุเป้าหมายนี้ 

ระบบการชาร์จที่เป็นเอกสิทธิ์ใหม่นี้เป็นระบบแบบ end-to-end ที่มีการทำงานแบบอัจฉริยะหรือแบบอัตโนมัติรวมอยู่ในนั้น สิ่งนี้สามารถแข่งขันกับสถาปัตยกรรม Supercharger ของ Tesla และสามารถรวมเข้ากับกริดที่บ้านหรือองค์กร การพัฒนาระบบการชาร์จจะเป็นแรงผลักดันที่ดีสำหรับ Xiaomi

 

Xiaomi อาจใกล้ถึงการเปิดตัว EV ตัวแรกภายในปี 2024 Lei Jun ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเสียวหมี่ (Xiaomi)หวังว่าจะสามารถดึงความสามารถของ Xiaomi EV ได้ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า 

Xiaomi Auto Technology จะต้องสำรวจตลาด EV ที่มีการแข่งขันสูงเพื่อส่งมอบ EV ตัวแรก Xiaomi จะแข่งขันกับคู่แข่งรายใหญ่ในตลาดอย่าง Tesla เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด

และนี่อาจเป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ของ Tesla ที่ต้องต่อสู้กับเจ้าของแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำจากจีนอย่างเสียวหมี่ ซึ่งเสียวหมี่ รายงานโดยองค์กรระดับโลก WIPO Xiaomi ได้ระบุแผนการที่จะผลิต EV เป็นครั้งแรกภายในปี 2024 ซึ่งเราคงต้องรอติดตามกันว่าเทคโนโลยีที่ว่านี้จะน่าตื่นเต้นขนาดไหน

ข่าวสารนี้ทำให้เราเห็นว่า ทั่วโลกอาจได้มีสถานีชาร์จให้เลือกใช้มากขึ้น ทางผู้เขียนเชื่อว่าบริษัท Xiaomi จะทำแท่นชาร์จหรือสถานีชาร์จแบตเตอรี่ที่สามารถติดตั้งได้ง่ายๆที่บ้านหรือสำนักงานในราคาที่ย่อมเยา เพื่อขยายตลาดการชาร์จรถ EV ในอนาคตอย่างแน่นอน 
 

related