svasdssvasds

เตรียมเปิดตัวรถยนต์ Xiaomi ตัวต้นแบบ ส.ค. นี้ ราคาล้านนิด ๆ

เตรียมเปิดตัวรถยนต์ Xiaomi ตัวต้นแบบ ส.ค. นี้ ราคาล้านนิด ๆ

“พระเจ้าสร้างโลก ที่เหลือ Xiaomi สร้าง” บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนเตรียมเปิดตัวตนแบบรถยนต์สิงหาคมนี้ ราคาคาดการณ์ราว 800,000-1,000,000 บาท

Xiaomi บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีที่ผลิตเกือบทุกอย่างในชีวิตเรา เตรียมเปิดตัวต้นแบบรถยนต์ของตนเองในเดือนสิงหาคมนี้

Lei Jun ผู้ก่อตั้ง Xiaomi ระบุว่า บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์ของบริษัทในงานเปิดตัวเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งหลังจากการเปิดตัวจะมีการทดสอบระบบต่าง ๆ หลังจากนี้ เช่น การขับขี่ในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะ ซึ่งตัวธุรกิจยานยนต์ของ Xiaomi เขาใช้เวลาแทบจะ 2 ใน 3 ของเวลาทำงานของเขาทั้งหมดในการลงแรงลงไปพัฒนา

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สำหรับรถยนต์ของ Xiaomi วางแผนที่จะผลิตขายในท้องตลาด ช่วงปี 2024 ตามที่ Sina Tech รายงาน

ขณะเดียวกันตัว Xiaomi Auto เอง กำลังเปิดรับสมัคร หัวหน้าฝ่านประชาสัมพันธ์องค์กร นั่นหมายความว่าตัวบริษัทเองเตรียมที่จะตีตลาดและทำการตลาดในตลาดรถยนต์แล้ว

ก่อนหน้านี้ Xiaomi ประกาศตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ช่วงเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว โดยช่วงนี้นประกาศว่าจะใช้เงินลงทุนราว 10,000 ล้านหยวน หรือราว 54,000 ล้านบาท และเมื่อเดือนกันยายน ปีเดียวกัน บริษัทประกาศว่าได้ลงทะเบียนในฐานะผู้ผลิตยานยนต์เป้นที่เรียบร้อย

รถ Xiaomi มีการคาดการณ์ว่า ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 150,000-200,000 หยวน หรือราว 800,000-1,000,000 บาท และจะรองรับขับเคลื่อนอัตโนมัติ ในระดับที่ 2 คือสามารถขับได้เองในความเร็วต่ำแต่ยังต้องมีคนขับอยู่หลังพวงมาลัย

related