svasdssvasds

วิเคราะห์แนวโน้ม เทรนด์การลงทุนระดับโลกกับ “ตลาดรถ EV” น่าสนใจแค่ไหน?

วิเคราะห์แนวโน้ม  เทรนด์การลงทุนระดับโลกกับ “ตลาดรถ EV”  น่าสนใจแค่ไหน?

ทางสปริงนิวส์ได้มีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มกับโอกาสในการลงทุนในเทรนด์โลก เกี่ยวกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กับคุณจักรพงศ์ เชวงศรี ผู้อำนวยการอาวุโส หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย

แนวโน้มของตลาดรถ EV ในปีนี้เป็นอย่างไรและอนาคตจะไปทิศทางไหนบ้าง?

การเติบโตของตลาดไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากมีคนใช้เยอะขึ้น ยอดขายที่เริ่มเพิ่มขึ้นจากหลักร้อยมาเป็นหลักพันคัน

มีผู้เล่นหรือบริษัทยักษ์ใหญ่หลายรายเข้ามาเล่นในตลาดบ้านเรา เพื่อได้รับข้อเสนอต่างๆเกี่ยวกับผลประโยชน์ที่ทางรัฐนำเสนอให้ และในอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกก็มุ่งเป้าไปในธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า 

การเติบโตของตลาดรถยนต์ EV ยังคงยังต่อเนื่อง โดยจะเริ่มจากการนำเข้ามาจำหน่ายก่อน โดยในส่วนของผู้ผลิต มีการเริ่มลงทุนกันอย่างคึกคัก เนื่องจากอนาคตจะยังสามารถเก็บค่าใช้จ่ายและรายได้จากการชาร์จไฟ

อยากจะลงทุนในธุรกิจรถ EV ต้องทำความเข้าใจก่อน

เทรนด์รถยนต์ EV ซึ่งขณะนี้เป็นทิศทางธุรกิจของโลก ซึ่งนักลงทุน ต้องทำความเข้าใจว่าธุรกิจเหล่านี้เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว เพราะขณะนี้โลกกำลังหมุนไปหา EV ซึ่งเราเห็นในยุโรปก็มีอัตราการลงทุนค่อนข้างสูง และในเมืองจีนอีกด้วย ในอนาคตเราจะเห็นการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น

และหากโลกมีทิศทางแบบนี้ในส่วนของซัพพลายเชนหรือชิ้นส่วนในการผลิตทั้งหมดมันก็จะมีการเติบโตที่ค่อนข้างสดใส และโลกของการลงทุนมีแนวโน้มการเติบโตสูง ก็ส่งผลให้ได้ผลตอบแทนที่สูงตามมา

แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง นักลงทุนควรให้เวลาในการศึกษาไม่ว่าจะเป็นแนวโน้มทางการตลาด และระดับการขึ้นลงของธุรกิจประเภทนี้

แต่เชื่อว่าหากลงทุนตามเทรนด์โลก ซึ่งตอนนี้คือ “รถ EV” ก็ถือว่าเป็นธุรกิจแห่งอนาคตที่ทั่วโลกกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีทีท่าว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

related