svasdssvasds

All New Toyota Prius เปิดตัว ราคา-สเปก มาทั้งปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และไฮบริด

All New Toyota Prius เปิดตัว ราคา-สเปก มาทั้งปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และไฮบริด

Toyota Prius ถือเป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของค่ายโตโยต้าแต่การกลับมาครั้งนี้ของโตโยต้าพรีอุส (All New Toyota Prius) ได้มาทั้งรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และไฮบริด (HEV) ซึ่งดูเหมือนว่าโตโยต้ากำลังจะมาตีตลาดรถยนต์ทุกประเภทในขณะนี้

สเปค All New Toyota Prius

All New Toyota Prius รุ่นที่ 5 จะถูกสร้างบนพื้นฐาน TNGA Platform Generation ที่ 2 ซึ่งจะให้เรื่องความสะดวกสบายในการขับขี่  และมีให้เลือก 3 รุ่นคือ

1.8 Hybird พละกำลัง 140 แรงม้า

2.0 Dynamic Force Hybrid พละกำลัง 193 แรงม้า

2.0 Dynamic Force Plug-in Hybrid พละกำลัง 223 แรงม้า

โดยความน่าสนใจของ All New Toyota Prius รุ่น 2.0 Dynamic Force Plug-in Hybrid หรือเรียกได้ว่าเป็นรุ่นท็อปนั้น มาพร้อมปลั๊กชาร์จไฟ ซึ่งไม่เคยมีในโตโยต้าพรีอุสมาก่อน และยังมาพร้อม 223 แรงม้า และยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (E-FOUR) อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ทำให้ได้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที

วิ่งด้วยโหมดไฟฟ้า (EV) ได้ไกลถึง 94 กิโลเมตร (วิ่งได้ไกลกว่าเดิมถึง 50%)เนื่องจากมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 13.6 kWh

ซึ่งโตโยต้ายังได้เคลมอีกว่า All New Toyota Prius รุ่น 2.0 Dynamic Force Plug-in Hybird นั้นหากเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็ม จะวิ่งได้ไกลถึง 1250 กิโลเมตรเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามยังไม่พอ All New Toyota 5th Gen ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ Toyota Safety Sense ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของโตโยต้า และยังมีหลังคากระจก Panaromic Sunroof แบบ Solar Roof

All New Toyota Prius ตัวไฮบริด จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 ส่วนรุ่นปลั๊กอินไฮบริดคาดจะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2023 เป็นต้นไป แต่ในประเทศไทยยังคงต้องรอลุ้นกันต่อไปเนื่องจากโตโยต้าพรีอุสรุ่นที่แล้ว ศาลฏีกา ยืนคำพิพากษาเดิม ให้ โตโยต้า ประเทศไทย แพ้คดีจำเป็นต้องชำระภาษีราว 11,640 ล้านบาท

related