svasdssvasds

Tesla อัปเดตใหม่ล่าสุด เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ Sentry Mode

Tesla อัปเดตใหม่ล่าสุด เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ Sentry Mode

Tesla หรือรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ ที่มีข่าวสารว่าจะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย ได้อัปเดตซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมทั้งเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (Sentry Mode) ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจของรถยนต์ไฟฟ้า

Tesla ได้เปิดให้อัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด และยังเพิ่ม Sentry Mode ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะโดยเทสลา ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักเทคโนโลยีนี้กัน

Sentry Mode บนรถเทสลา คืออะไร? 

เป็นระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะที่อยู่บนรถไฟฟ้าเทสลา ซึ่งจะทำการเฝ้าระวังอุบัติเหตุและอันตรายโดยใช้กล้อง Autopilot ที่อยู่รอบๆตัวรถ โดยสร้างจาก TeslaCam และในขณะนี้มีการอัปเดตเพิ่มเติมให้ล้ำขึ้นไปอีก ดังนี้

Tesla Vision

Camera-Based Detection ซึ่งจะสามารถให้ผู้ใช้รถสามารถปิดกล้องได้เพื่อตรวจสอบภัยคุกคาม

Sentry Mode Clip Length ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุความยาวของคลิปเมื่อตรวจพบภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น

โดยเมื่อเปิดใช้งานการตรวจจับด้วยกล้อง โหมด Sentry จะใช้กล้องภายนอกของรถนอกเหนือจากเซ็นเซอร์ของรถเพื่อตรวจจับเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยขณะจอดรถ หากปิดใช้งาน รถยนต์จะบันทึกคลิปลงในไดรฟ์ USB เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การอัปเดตยังนำการปรับปรุงการรัดเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติตาม Tesla Vision และแอปฯที่คำนวณเรื่องพลังงานมาสู่รถยนต์มากขึ้น

Tesla อัปเดตใหม่ล่าสุด เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ Sentry Mode

สังเกตได้ว่าเทสลากำลังเร่งพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบเทคโนโลยีต่างๆบนรถมากกว่าเรื่องแบตเตอรี่ ซึ่งคาดว่าเทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกในอนาคตจะเริ่มแข่งขันกันในด้านระบบต่างๆบนรถมากขึ้น เนื่องจากการชาร์จไฟฟ้ากำลังจะกลายเป็นเรื่องง่าย และในเรื่องระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จจะกลายเป็นเรื่องรองแทน

รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตอาจสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบต่างๆมีทั้ง AI และซอฟต์แวร์อัจฉริยะคอยช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งนี่เป็นข่าวดีของคนทั่วโลกที่จะได้ใช้เทคโนโลยีแบบนี้ทั่วโลกในไม่ช้า

ที่มา : electrek.co

related