svasdssvasds

Tesla Model 3 และ Tesla Model Y เข้าไทย เปิดตัว คาดราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท

Tesla Model 3 และ Tesla Model Y เข้าไทย เปิดตัว คาดราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท

Tesla (เทสลา) ได้เข้ามาสู่ประเทศไทยอย่างเต็มตัวแล้ว หลังจากมีข่าวสารมากมายเกี่ยวกับบริษัทนี้มายาวนาน ซึ่งวันที่ 7 ธันวาคมนี้จะมีการเปิดตัวรถเทสลาอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน โดยคาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นราวๆ 1.8 ล้านบาท

Tesla เทสลา ถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ในวงการรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือ BEV ซึ่งการเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยในครั้งนี้เป็นการนำเข้าแบบทั้งคันหรือเรียกว่า CBU นั่นเอง

โดย Tesla สองรุ่นแรกที่จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยคือ Tesla Model 3 และ Tesla Model Y โดยรุ่นย่อยต่างๆ จะมีราคาคร่าวๆประมาณนี้ 

รีวิวสเปคของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 เข้าไทย ราคาเท่าไร

Tesla Model 3 รุ่น Rear-Wheel Drive หรือขับเคลื่อนล้อหลังนั้นจะมีราคาคาดการณ์ว่าจะจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 1.69 ล้านบาท

Tesla Model 3 รุ่น Long Range AWD ราคาคาดการณ์ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 1.99 ล้านบาท

Tesla Model 3 รุ่น Performance ราคาคาดการณ์ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 2.29 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รีวิวสเปคของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y เข้าไทย ราคาเท่าไร?

Tesla Model Y Rear-wheel Drive ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 347 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ขนาด 57.5kWh 

ราคาคาดการณ์ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 1.8 ล้านบาท

Tesla Model Y Long Range เป็นรุ่นที่มีระยะทางต่อการชาร์จมากกว่า เหมาะกับเดินทางไกล ซึ่งรุ่นนี้ยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD อีกด้วย พร้อมกำลังสูงสุด 514 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 493 นิวตันเมตร และมาพร้อมแบตเตอรี่จุ 75kWh 

ราคาคาดการณ์ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 2.7 ล้านบาท

Tesla Model Y Performance เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปสุดของรุ่นนี้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 534 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 493 นิวตันเมตร แบตเตอรี่จุ 75kWh 

ราคาคาดการณ์ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 3.4 ล้านบาท 

ซึ่งเทสลาประเทศไทย ถือว่ามาตีตลาดกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นจีน , ญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆ หากราคาคาดการณ์นี้เป็นจริง คู่แข่งจะต้องปรับตัวอย่างรุนแรงแน่นอน 

เทสลา ประเทศไทย จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ณ สยาม พารากอน 

related