svasdssvasds

Subaru Solterra ประกาศเรียกคืนรถกว่า 1,182 คัน ขันน็อตไม่แน่น ล้ออาจหลุดได้

Subaru Solterra ประกาศเรียกคืนรถกว่า 1,182 คัน ขันน็อตไม่แน่น ล้ออาจหลุดได้

Subaru Solterra เป็นข่าวใหญ่ในวงการรถ EV อีกครั้ง มีการเรียกคืนรถกว่า 1,182 คัน รถที่ขายไปทั้งหมดมี 1,418 คัน สาเหตุคือโรงงานไขน็อตที่ล้อไม่แน่น และอาจทำให้ล้อหลุดได้ ซึ่งได้เกิดขึ้นไปแล้วก่อนหน้านี้กับ Toyota bZ4X

Subaru Solterra รถ EV รุ่นแรกของค่ายดาวลูกไก่หรือซูบารุ ได้มีการเรียกคืนรถกว่า 1,182 คัน จากสัดส่วนที่ขายไปเพียง 1,418 คัน ซึ่งเป็น 83% ของรถทั้งหมด สาเหตุที่ต้องเรียกคืนรถจำนวนมากเนื่องจากมีปัญหาจากคุณภาพในการประกอบในโรงงาน ซึ่งอาจไขน็อตที่ล้อไม่แน่น และอาจทำให้ล้อหลุดขณะวิ่งได้ 

ปัญหานี้ได้เกิดขึ้นไปแล้วก่อนหน้านี้กับรถรุ่นพี่อย่าง Toyota bZ4X ซึ่งผลิตมาในแพลตฟอร์มร่วมกัน ทางซูบารุยังให้คำแนะนำว่าให้จอดรถไว้ที่บ้าน ห้ามขับ และลูกค้าสามารถนำรถเข้ามาตรวจสอบพร้อมแก้ไขปัญหาได้ที่ศูนย์บริการ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับใครที่มี Subaru Solterra ก็สามารถเช็กเลขตัวถังของคุณว่าตรงกับล็อตที่ Recall หรือบริษัทเรียกคืนรถ ซึ่งสามารถนำไปเช็กในเว็บ Subaru ได้เลย 

 

ปัญหานี้เกี่ยวกับน็อตดุมล้อ ทำให้การเปิดตัวของ TOYOTA bZ4X ล่าช้า และระงับการผลิตกว่า 2 เดือน สำหรับรถ Subaru Solterra ก็เช่นกัน

ซึ่งการเปิดตัวรถ EV รุ่นแรกแล้วเกิดปัญหาอาจไม่ใช่เรื่องดีของซูบารุ แต่ทางบริษัทก็ยืนยันที่จะแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการบริการให้ข้อมูล และการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม.

สังเกตได้ว่าปัญหาของรถ Subaru Soltterra ไม่ได้อยู่กับแบตเตอรี่หรือตัวมอเตอร์ไฟฟ้า แต่เกิดจากส่วนประกอบของตัวล้อ ซึ่งควรแก้ไขเรื่องคุณภาพในการประกอบมากขึ้น อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องติดตามรถแพลตฟอร์มนี้ต่อไปทั้งซูบารุและโตโยต้า ว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขไปในทิศทางใด และผู้ใช้จะมีความคิดเห็นอย่างไรกับเหตุการณ์ครั้งนี้ 

related