svasdssvasds

Nissan ท้าชนทุกแบรนด์ เตรียมขนขบวนรถ EV ออกรุ่นใหม่ 19 รุ่น ภายในปี 2030 นี้

Nissan ท้าชนทุกแบรนด์ เตรียมขนขบวนรถ EV ออกรุ่นใหม่ 19 รุ่น ภายในปี 2030 นี้

Nissan กำลังจะเข้าสู่วงการรถ EV อย่างเต็มตัว ซึ่งได้ประกาศว่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากนิสสันมากถึง 19 รุ่น ภายในปี 2030 นี้ ซึ่งอยู่ในกลยุทธ์ Nissan Ambition 2030 ซึ่งต้องการชิงส่วนแบ่งการตลาดรถ EV

Nissan ประกาศเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 19 รุ่น ซึ่งจะบุกลุยทำการตลาดในปี 2030 นี้ ซึ่งมีข่าวลือหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Nissan Leaf โฉมใหม่ในรูปทรงครอสโอเวอร์ , Nissan Micra ที่ใช้ส่วนประกอบจาก Nissan Juke หรือ Nissan Qashqai ซึ่งรถรุ่นที่ว่ามานี้จะเป็นไฟฟ้า 100% ทั้งหมด

 

Nissan ได้พูดถึงกลยุทธ์ใหม่เป็นการตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงจากลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งทางนิสสันเองยังได้ร่วมมือกับ Renault และได้พูดถึงความต้องการรถ EV ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากในขณะนี้

บริษัทกำลังวางแผนที่จะขายรถยนต์รุ่นเก่าให้น้อยลงเช่นกัน โดยภายในปี 2569 นิสสันคาดว่ายอดขายอย่างน้อย 44% ทั่วโลกจะมาจากรถยนต์ไฟฟ้า ตัวเลขดังกล่าวแตกต่างอย่างมากในยุโรป โดยบริษัทคาดว่ายอดขายอย่างน้อย 98% ภายในปี 2569 จะมาจากการผสมผสานของรถยนต์ EV, PHEV และ EREV อย่างเช่น Nissan X-Trail รุ่นล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Nissan ต้องการให้ยอดขายที่ญี่ปุ่น 58% มาจากรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากแผนก่อนหน้านี้ แผนการของบริษัทสำหรับตลาดจีนสะท้อนให้เห็นถึงการแข่งขันที่รุนแรงที่กำลังเผชิญอยู่ จากที่คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 40% เหลือ 35% ของส่วนแบ่งการขายรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2569 ท้ายที่สุด Nissan ต้องการให้รถยนต์อย่างน้อย 40% ที่ขายในสหรัฐอเมริกาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ในเวลาเดียวกัน

 

ข่าวสารนี้ทำให้เราเห็นว่านิสสันกำลังเดินหน้าบุกเข้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องด้วยกฏหมายต่างๆในยุโรปหรือสหรัฐอเมริกา หรือแม้กระทั่งนโยบายในญี่ปุ่นเองที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อม เราคงต้องดูกันต่อไปว่าทางนิสสันจะมีอะไรมาให้เราตื่นเต้นอีกบ้าง กับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่มาถึง 19 รุ่น ซึ่งถือว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว

ที่มา : arenaev

related