svasdssvasds

CARSOME ตอบรับเทรนด์โลก ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดรถ EV มือสองใน 3 ปีข้างหน้า

CARSOME ตอบรับเทรนด์โลก ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดรถ EV มือสองใน 3 ปีข้างหน้า

CARSOME ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อ-ขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นผู้นำในตลาดประเทศไทย มองเห็นโอกาสเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง และวางแผนเป็นผู้นำในปี 2568

CARSOME ประกาศตัวพร้อมประกาศเป็นผู้นำแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง ตอบโจทย์ลูกค้าไทยตามเทรนด์โลก ด้วยจุดเด่นด้านความน่าเชื่อถือ ง่าย และได้มาตรฐาน

CARSOME ตอบรับเทรนด์โลก ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดรถ EV มือสองใน 3 ปีข้างหน้า

CARSOME คืออะไร? 

แพลตฟอร์มโมเดิร์นเทรดสำหรับซื้อขายรถยนต์มือสอง มุ่งยกระดับมาจตรฐานในการซื้อขายรถยนต์มือสองให้ลูกค้ารู้สึก มั่นใจ ง่าย เหมือนนับ 1 2 ซัม ใครก็ตามที่มาซื้อขายรถกับ CARSOME จะได้เงินรวดเร็วภายใน 1 ชม. และขายรถยนต์มือสองที่ดี และการันตีความมั่นใจให้ด้วย ภายใน 30 วันแรก หากมีปัญหาสามารถคืนได้ ซึ่งเป็นผู้เล่นเดียวในตลาดที่ทำ

CARSOME มีขนาดธุรกิจใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ศูนย์บริการทั่วภูมิภาคกว่า 120 จำนวนรถที่ซื้อและขายต่อปี 160,000 คันต่อปี ผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่อปีถึง 180 ล้าน และยังมี 10 แบรนด์ในเครือ มีนักลงทุนทั้งในประเทศไทย คือ PTT OR และ  บริษัทลงทุนชั้นนำของต่างประเทศ เช่น TEMASEK , QATAR INVESTMENT AUTHORITY เป็นต้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนก็เชื่อมั่นใน CARSOME 

ความสำเร็จใน 10 ปีที่ผ่านมา CARSOME ทำอะไรไปแล้วบ้าง?

CARSOME ตอบรับเทรนด์โลก ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดรถ EV มือสองใน 3 ปีข้างหน้า เติบโต 10 เท่าของยอดขายรถยนต์เมื่อเทียบปีต่อปี จากปี 2564-2565 และมีรถยนต์หมุนเวียนในคลังสินค้ากว่า 1,000 คัน 

เปิดตัว CARSOME Certified Lab เจ้าแรกในประเทศไทยที่เปิดศูนย์ตรวจสภาพและปรับสภาพรถยนต์มือสองดำเนินโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งเกิดมาเพื่อยกระดับรถยนต์มือสองอย่างแท้จริง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

CARSOME ตอบรับเทรนด์โลก ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดรถ EV มือสองใน 3 ปีข้างหน้า

การเติบโตผ่านออนไลน์ใหญ่ที่สุดในตลาดแพลตฟอร์มรถมือสอง จำนวนผู้เข้าชมเว็บที่ไม่ซ้ำ 670,000 คน และจำนวน Impressions มากกว่า 102 ล้านคน 

CARSOME ยังได้จับมือกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในสายดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น The 1 , M Card , PTT Blue , TRUE ID , Dtac และอื่นๆอีกมากมาย

รูปแบบของโมเดิร์นเทรดและสินค้าที่ดีส่งผลให้ รถยนต์ถูกจองเร็วที่สุดคือ 2 นาที และเฉลี่ยรถยนต์อยู่บนเว็บไซต์เพียง 14 วัน รถยนต์ที่โพสต์บน CARSOME ถูกจอง 2 ใน 3 ภายใน 1 เดือน

พันธมิตรกับสถาบันการเงินเพื่อสนับสนุนสินค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ลีสซิ่งกสิกรไทย กรุงศรีออโต้ CIMB KTBL SCB AEON TISCO ECL Auto cash ซึ่งทำให้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด มีอัตราการอนุมัติสินเชื่อสูงที่สุด โอกาสได้รับอนุมัติมากขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้าแบล็กลิสต์ 

CARSOME มี NPS score หรือ ค่าวัดพึงพอใจของลูกค้า สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานในอุตสาหกรรม โดยปกติแล้วตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มี NPS อยู่ที่ 45 ,​ ธุรกิจอีคอมเมิร์ชอยู่ที่ 60  , ธุรกิจค้าปลีกอยู่ที่ 65 และ CARSOME ได้คะแนนสูงถึง 69 คะแนน ชี้ให้เห็นว่าลูกค้าพึงพอใจกับการซื้อรถกับ CARSOMEาย 

CARSOME ชี้จุดเด่นไม่ว่าจะเป็น รถยนต์มือสองคุณภาพที่คนไว้ใจ ,​ที่ปรึกษาการขายที่เชี่ยวชาญ , รูปแบบการซื้อที่มั่นใจและง่าย

 

 

 

ก้าวต่อไปในปี 2566 ของ CARSOME จะมุ่งหน้าในการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์มือสองต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญการตลาด เช่น Motor Show , แคมเปญเรื่องวันสตรีสากลต่างๆ , แบรนด์แอมบาสเดอร์ 

แต่ท่ามกลางความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น CARSOME จะปรับตัวรับกระแสความนิยมนี้อย่างไร? ซึ่ง Top 3 ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญที่สุดในตลาด EV มือสอง มีดังนี้

1.เทรนด์ความต้องการของลูกค้าที่ยังไม่แน่นอน และเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

2.ราคารถ EV มือสอง ยังไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน

3.นโยบายการเงินและการปล่อยกู้สำหรับรถ EV มือสองที่ยังไม่ชัดเจน 

CARSOME ได้สำรวจความคิดเห็นของลูกค้าจำนวน 200 คน เกี่ยวกับแนวโน้มที่จะเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในระยะเวลา 1-2 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งสถิติพบว่า มี 30.2% , สนใจ , 23.3% ยังไม่แน่ใจ และมากที่สุด 46.5% ไม่มีความสนใจ 

โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน มีดังนี้ 

Top 3 เหตุผลที่เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

1.ช่วยประหยัดค่าน้ำมันและค่าซ่อมบำรุง

2.ช่วยลดมลภาวะและรักษาสิ่งแวดล้อม

3.ราคาและสิทธิประโยชน์ทางภาษี

Top 3 เหตุผลที่ยังไม่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

1.สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีจำกัด

2.ราคาแบตเตอรี่และอะไหล่ยังแพงเกินไป

3.ตัวรถยนต์ไฟฟ้ามีราคาสูง 

CARSOME เตรียมความพร้อมสู่การเป็น ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอีก 3 ปี โดยมี 3 ช่วงด้วยกัน 2566 เป็นการเตรียมการ 2567 วางแผนเติบโต และ 2568 ก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง CARSOME ตอบรับเทรนด์โลก ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดรถ EV มือสองใน 3 ปีข้างหน้า

โดยในปี 2566 CARSOME จะมีการจับมือผู้ประกอบการรถยนต์ EV ร่วมวางแผนซื้อรถ EV มือสองและการจัดการแบตเตอรี่ , อบรมการตรวจและปรับสภาพของรถยนต์ไฟฟ้า , จับมือผู้ให้สินเชื่อเพื่อร่วมวางแผนการจัดการความเสี่ยงและการปล่อยกู้ 

ในปี 2567 CARSOME จะใช้ประโยชน์จากข้อมูลของลูกค้า เพื่อหาประเภทรถ EV ที่ลูกค้าต้องการ 

ปี 2568 CARSOME จะเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง มีตัวเลือกต่างๆครบวงจรคือ คุณภาพดี จำนวนหลากหลาย ราคาดึงดูดลูกค้าที่สุด 

CARSOME พร้อมมอบประสบการณ์ซื้อและขายรถยนต์มือสองที่ราบรื่นและสะดวกสบาย ทั้งช่องทางออนไลน์และบริการหน้าสาขา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถชมได้ที่เว็บไซต์ www.carsome.co.th หรือหน้าร้านสาขาต่างๆทั้งหมด 5 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น CARSOME ได้ที่ App Store และ Google Play

 

related