svasdssvasds

ยูทูปเบอร์ ซื้อรถ Tesla รีวิว ตั้งคำถาม รถทนแค่ไหน ขับกลับหัวได้ไหม ? (มีคลิป)

ยูทูปเบอร์ ซื้อรถ Tesla รีวิว ตั้งคำถาม รถทนแค่ไหน ขับกลับหัวได้ไหม ? (มีคลิป)

ยูทูปเบอร์ฐานะร่ำรวย ซื้อ รถ Tesla มารีวิว-ทดลอง ตั้งคำถาม รถทนแค่ไหน ขับกลับหัวได้ไหม ? ส่วนคนดูก็ถามกลับ ทำทำไมนะ ?

ยูทูปเบอร์เจ้าของช่อง WhistlinDiesel อัปโหลดคลิปเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมาโดยใช้ชื่อคลิปว่า "ขับรถเทสลากลับหัว (ล้อสูงสิบฟุต)" ซึ่งภายในคลิป เจ้าตัวได้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla แล้วนำไปขับและทดลองต่าง ๆ นา ๆ

หนึ่งในไฮไลท์ที่พีคที่สุด คือ การนำรถยนต์เทสลาไปเปลี่ยนล้อให้เป็นล้อเกวียนเหล็กสูง 3 เมตร (10 ฟุต) แล้วทดลองขับ รวมถึงนำรถไปหงายท้อง เพื่อทดลองสิ่งที่ตั้งคำถามไว้ว่า รถเทสลา ขับกลับหัวได้ไหม ?

เทสลาล้อเกวียนเหล็ก

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด(19 มี.ค.) คลิปรถเทสลาดังกล่าว มียอดดูแล้ว 4.9 ล้านครั้ง มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกว่า 23,000 ความคิดเห็น โดยส่วนหนึ่งระบุว่า "นี่มันบ้าไปแล้ว แต่นับเป็นคลิปเพื่อคอนเทนต์จริง ๆ"

นอกจากนี้ยังมีการนำรถไปทดสอบโดยการผลักให้ไหล่ลงจากเนิน ว่า เทสลาล้อเกวียนเหล็ก จะสามารถทนรับแรงกระแทกได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งก็แน่นอนว่า .... (พัง) ....

เทสลาล้อเกวียนเหล็กลงเขา

WhistlinDiesel เขียนไว้ในช่องของตัวเองว่า เขาเบื่อคลิปวิดีโอที่หลอกให้กดเข้าไปดู (Clickbait) เขาจึงตั้งใจทำคลิปวิดีโอจริง ๆ ที่ไม่หลอกคน ซึ่งคอนเทนต์ต่าง ๆ ภายในช่องของเขาก็เป็นการนำรถหรูราคาแพงตั้งแต่หลัก 10 ล้าน ไปจนถึงหลักร้อยล้านมาทำการรีวิวแบบสุดโหดและทดลองคำถามที่ชาวเน็ตอยากรู้แต่ไม่มีใครมีเงินมากพอที่จะทำ

เทสลาล้อเกวียนเหล็ก

อย่างไรก็ตามสำหรับประเทศไทย หากมีการดัดแปลงรถและนำมาวิ่งบนถนนจริง จะเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติรถยนต์พ.ศ. 2522 ห้ามผลิต จำหน่าย ดัดแปลงรถยนต์หรือ มอเตอร์ไซค์หรือทำอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการแข่งรถหรือมอเตอร์ไซค์ในที่สาธารณะ ฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ตามกฎหมายจราจรทางบก

related