svasdssvasds

Tesla รวนอีกแล้ว! เจ้าของรถงง ปลดล็อกรถคนอื่นได้ แถมขับออกไปใช้งานได้ด้วย

Tesla รวนอีกแล้ว! เจ้าของรถงง ปลดล็อกรถคนอื่นได้ แถมขับออกไปใช้งานได้ด้วย

Tesla ได้เกิดเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เมื่อผู้ใช้รถ Tesla สองคนดันสลับรถกันและขับออกไปแบบงงๆ ซึ่งทำให้เห็นว่าแอปพลิเคชั่นเทสลานั้นสามารถปลดล็อกรถของคนอื่นและขับออกไปได้เลย ซึ่งไม่มีความปลอดภัยใดๆเลย

Tesla ยังคงเป็นข่าวใหญ่อยู่บ่อยๆ แต่ครั้งนี้ดูจะน่ากังวลใจในด้านความปลอดภัย เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้ Tesla Model 3 กำลังรีบร้อนที่จะไปรับลูกที่โรงเรียน และก็ได้ใช้แอปพลิเคชั่น Tesla ปลดล็อกรถ แต่เขาได้สังเกตเห็นรอยแตกที่กระจกที่ไม่คุ้นเคย และเราก็ได้รู้ตัวว่า "เขากำลังขับรถผิดคัน" ซึ่งนั่นคือรถที่จอดอยู่ข้างๆ 

นั่นทำให้เขารู้ว่าแอปพลิเคชั่น Tesla สามารถปลดล็อกรถของคนอื่นได้ และสามารถขับออกไปได้อย่างปกติ ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยหรือยืนยันตัวตนเจ้าของใดๆ

หลังจากนั้นเขาจึงพบเอกสารของเจ้าของรถ Tesla คันที่เขาขับมาผิดและส่ง SMS บอกกับเจ้าของรถอีกคันว่า "ฉันคิดว่าเราสลับรถกัน" และพวกเขาจึงนัดกันเพื่อสลับรถ

CR.Globalnews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แอปพลิเคชั่น Tesla สามารถในการปลดล็อกและ "สตาร์ท" รถยนต์ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติสำหรับการควบคุมสภาพอากาศและติดตามความคืบหน้าในการชาร์จ ซึ่งปกติแล้วแอปควรจะจับคู่โดยตรงกับรถของเจ้าของแต่ละคน แต่เมื่อติดต่อไปทางเทสลา ก็ยังไม่ได้รับคำตอบหรือคำชี้แจงใดๆ 

กรณีนี้ทำให้เจ้าของเทสลา ต้องตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่าแต่ละครั้งที่ขึ้นรถใช่รถของตัวเองหรือไม่ โดยเฉพาะมีรถเทสลารุ่นเดียวกันและสีเดียวกันอยู่ข้างๆ ย้อนกลับมาที่รถยนต์ทั่วไปโดยปกติที่ใช้กุญแจรีโมทหรือกุญแจรถทั่วไป การขึ้นรถผิดคันเป็นไปได้ยากกว่าเสียด้วยซ้ำ 

ขณะนี้ยังคงต้องรอการแก้ไขปัญหาและชี้แจงของบริษัทเทสลา ซึ่งหากยังไม่แก้ไขโดยด่วน การปลดล็อกรถของคนอื่นได้ถือเป็นเรื่องอันตรายมากๆ เพราะบนรถอาจมีทั้งทรัพย์สินส่วนตัวหรือถ้าจู่ๆมีคนมาปลดล็อกรถเราและขับออกไปได้ก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆอีกต่อไป

ที่มา : thedrive

related