svasdssvasds

Tesla เอาอีกแล้ว! รับรถมาเดือนเดียว รถขึ้นโหมดเต่ารัวๆกว่า 15 คัน

Tesla เอาอีกแล้ว! รับรถมาเดือนเดียว รถขึ้นโหมดเต่ารัวๆกว่า 15 คัน

Tesla ได้โดนผู้ใช้โวยอีกครั้ง ล่าสุดได้พบปัญหาหลังรับรถได้เพียง 1 เดือน ซึ่งทางบริษัทได้ส่งรถเมื่อเดือนกุมพาพันธ์หลังจากนั้นผู้ใช้ก็พบปัญหาเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ผู้ใช้หลายคนไม่พอใจ

Tesla อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าที่คนมักพูดถึงปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั่วโลกหรือแม้กระทั่งผู้ใช้ในประเทศไทยก็ยังคงพบปัญหาเช่นกัน ล่าสุดปัญหายอดฮิตก็คือ "โหมดเต่า" ที่ผู้ใช้คนไทยเจอกว่า 15 คันเลยทีเดียว 

Tesla เอาอีกแล้ว! รับรถมาเดือนเดียว รถขึ้นโหมดเต่ารัวๆกว่า 15 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากกลุ่ม Tesla Model Y Owner Thailand ได้มีการโพสต์ถึงปัญหาของรถว่าเจอ "โหมดเต่า" มาไม่ต่ำกว่า 15 คัน และล่าสุดรวมไปถึงรุ่น Tesla Model 3 ก็พบปัญหานี้เช่นกัน ซึ่งระยะเวลาที่ผู้ใช้ปัญหาน่าสนใจ เพราะบางคนรับรถมาเพียงวันเดียว รถก็มีปัญหาเสียแล้ว 

ปัญหาของ Tesla ที่เข้ามาจำหน่ายและส่งมอบในประเทศไทย มีหลากหลายเช่น เข้าเกียร์ไม่ได้, ขับไปแค่ 1,500 กม. ก็เจอโหมดเต่า และอื่นๆอีกมากมาย

Tesla ประเทศไทยได้ส่งมอบรถไปกว่า 500-1,000 คันแต่ล้วนแล้วแต่เจอปัญหามากมาย ซึ่งทางเพจ Blink Drive ได้เก็บข้อมูลผู้ใช้งานมา ปรากฏว่ารถนำเข้าที่ใช้กันก่อนหน้าที่จะเข้าไทยกลับไม่มีปัญหาเหมือนรถที่ทางบริษัทเทสลานำมาจำหน่าย ทั้งๆที่ใช้กันมามากกว่า 1 ปีแล้ว 

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Tesla ที่พบปัญหาเหล่านี้ หากต้องใช้เวลาซ่อมมากกว่า 4 ชั่วโมง ทางบริษัทจะหารถคันใหม่ให้สำรองขับ แต่เมื่อปัญหาเยอะมากๆ ทำให้รถสำรองไม่พอกับการใช้งาน 

เรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าเทสลาจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หายขาดและรถที่ส่งออกไปกว่า 500-1,000 คันจะเจอปัญหาเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งหากมีผู้ใช้ออกมาพูดถึงปัญหาบ่อยๆ อาจทำให้ส่งผลต่อยอดขายระยะยาวของเทสลาในอนาคตด้วย

ที่มา : Tesla Model Y Owner Thailand 

related