svasdssvasds

Ford ซุ่มพัฒนากระบะไฟฟ้า อนาคตไม่ต้องขับเอง นอนหลับจนไปถึงที่หมายได้เลย

Ford ซุ่มพัฒนากระบะไฟฟ้า อนาคตไม่ต้องขับเอง นอนหลับจนไปถึงที่หมายได้เลย

Ford กำลังพัฒนากระบะไฟฟ้า 100% ซึ่งมาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยชื่อโปรเจคนี้คือ "Project T3" ซึ่งจะมาปฏิวัติรถกระบะของอเมริกาและทั่วโลก ซึ่งรถกระบะไฟฟ้าในโปรเจคนี้จะทำให้อนาคตเราไม่ต้องขับรถเองอีกต่อไป

Ford กำลังรวบรวมเทคโนโลยีทั้งหมดที่มีของบริษัท นำมาใช้ใน "Project T3" ย่อมาจาก “Trust The Truck" ซึ่งได้ร่วมกับบริษัทพันธมิตรเพื่อสร้างระบบขับขี่อัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งฟอร์ดเคลมว่า "ระบบขับขี่อัตโนมัติของฟอร์ด จะสามารถทำให้ผู้ใช้สามารถงีบหลับขณะเดินทางได้" 

ซึ่งก่อนหน้านี้ระบบขับขี่อัตโนมัติ BlueCruise ก็ได้คะแนนอันดับต้นๆในด้านความปลอดภัยและการใช้งานจริง แต่สถิตินั้นก็ถูกเก็บข้อมูลในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนประเทศอื่นๆก็คงยังต้องรอการทดลองใช้งานจริงกันต่อไป เพราะหากนำมาใช้ในประเทศไทยก็อาจเจอปัญหาเดียวกับเทสลาหรือแบรนด์อื่นๆที่เจอทั้งรถสองแถว , ต้นกล้วย ซึ่งทำให้ระบบเหล่านี้ยังต้องพัฒนาอีกมาก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อีกหนึ่งความน่าสนใจของ Project T3 ก็คือ มีการเผยสเปคคร่าวๆว่า มีระยะการขับขี่สูงถึง 539 กม. โดยแบตยังเหลือ ซึ่งคาดว่ารถกระบะไฟฟ้าของฟอร์ดจะวิ่งได้ไกลถึง 644 กิโลเมตร ซึ่งเรียกได้ว่าสเปคจัดเต็มสุดๆเลยทีเดียว 

Ford วางแผนเปิดตัวรถกระบะ T3 ในปี 2025 โดยรถ T3 จะถูกสร้างที่โรงงานประกอบรถและแบตเตอรี่ EV บลูโอวัล ซิตี้ (BlueOval City) ขนาด 3,600 เอเคอร์ในมหาวิทยาลัยเวสต์ เทนเนสซี (West Tennessee) โรงงานจะสามารถผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าได้ 500,000 คันต่อปีซึ่งเพียงพอต่อการส่งจำหน่ายทั่วโลก

Ford ซุ่มพัฒนากระบะไฟฟ้า อนาคตไม่ต้องขับเอง นอนหลับจนไปถึงที่หมายได้เลย

BlueOval City ของ Ford จะเป็นโรงงานผลิตรถยนต์และแบตเตอรี่ที่ร่วมโครงการคาร์บอนเป็นศูนย์ โรงงานแห่งนี้จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าที่ปราศจากคาร์บอน พร้อมด้วยระบบประหยัดน้ำที่ช่วยประหยัดน้ำหลายล้านลิตรในแต่ละปี โดยใช้การลดการระเหยจากระบบหล่อเย็นและลดการใช้น้ำจืดในกระบวนการประกอบรถ

ที่มา : Ford

related