svasdssvasds

Ford คิดค้นวิธีทวงหนี้ ล็อกรถออโต้ถ้าไม่จ่ายค่างวด แถมวิ่งกลับศูนย์เองได้

Ford คิดค้นวิธีทวงหนี้ ล็อกรถออโต้ถ้าไม่จ่ายค่างวด แถมวิ่งกลับศูนย์เองได้

Ford ได้จดสิทธิบัตรใหม่ซึ่งน่าสนใจ วิธีนี้ทจะทำให้การขายรถยนต์ง่ายขึ้นสำหรับฟอร์ด เนื่องจากได้ใช้ระบบอัจฉริยะในการควบคุมรถ หากไม่จ่ายค่างวดรถจะสามารถล็อกและทำการวิ่งหารถสไลด์กลับศูนย์บริการได้เอง

Ford ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นและระบบอัจฉริยะที่เข้ามาช่วยให้การขายรถยนต์ของบริษัทง่ายขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วบริษัทหรือไฟแนนซ์จะต้องคอยทวงค่างวดและมักถูกเบี้ยวเป็นเรื่องปกติ

ระบบอัจฉริยะนี้จะทำให้ฟอร์ดนั้นไม่จำเป็นต้องไปทวงหนี้อีกต่อไป เพราะจะฝังระบบอัจฉริยะไว้บนรถ เพื่อให้รถสามารถล็อกเองได้ , กำหนดพื้นที่ในการขับขี่ได้ จนไปถึงขั้นรถสามารถวิ่งไปที่รถสไลด์และกลับศูนย์บริการได้เองเลยทีเดียว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งก่อน Ford จะเริ่มล็อกรถ ระบบเหล่านี้จะทำการค่อยๆ ปิดระบบจีพีเอส , แอร์ , วิทยุ และระบบต่างๆ รวมถึงส่งเสียงก่อกวนให้ผู้ใช้รู้สึกรำคาญใจได้ด้วย หากเจ้าของรถเพิกเฉยไม่ยอมชำระค่างวด ก็จะทำการล็อกอัตโนมัติจนกว่าจะจ่ายค่างวดให้ครบตามกำหนด

และจนถึงขั้นสุดท้ายรถจะทำการเดินทางกลับศูนย์บริการ Ford โดยอัตโนมัติ ขึ้นรถสไลด์และเป็นการยึดรถในที่สุด โดยบริษัทฟอร์ดไม่จำเป็นต้องใช้พนักงานในการทวงถามค่างวดใดๆเลย ซึ่งโมเดลนี้น่าสนใจมากๆ

ก่อนหน้านี้อินเดียมีการใช้เทคโนโลยีประเภทนี้ในการขายโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่ง Ford ได้นำมาใช้กับการขายรถยนต์ซึ่งเหมาะมากกับการปล่อยกู้ซื้อรถยนต์หรือไฟแนนซ์ ได้ประโยชน์ทั้งความสะดวกและไม่เกิดความยุ่งยากเนื่องจากต้องใช้พนักงานในการเข้ายึดรถและอาจเกิดอันตรายต่อพนักงานได้

ที่มา : businessinsider

related