svasdssvasds

Ford Explorer EV จับมือ Volkswagen พัฒนาแพลตฟอร์ม วิ่งไกล 539 กม. แถมชาร์จเร็ว

Ford Explorer EV จับมือ Volkswagen พัฒนาแพลตฟอร์ม วิ่งไกล 539 กม. แถมชาร์จเร็ว

Ford Explorer EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากฟอร์ด ซึ่งได้พัฒนาบนแพลตฟอร์ม MEB ของ Volkswagen ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ได้ทำการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ออกมา ซึ่งทำให้รถสามารถวิ่งไกลได้ถึง 400-500 กม. พร้อมระบบต่างๆครบครัน

Ford Explorer EV เตรียมจะเปิดตัวพร้อมบุกตลาดยุโรป ทางฟอร์ดได้จับมือในการพัฒนาแพลตฟอร์ม MEB ซึ่งเป็นของ Volkswagen ซึ่งไม่แปลกที่ Ford Explorer EV จะมีรูปร่างตัวรถออกมาดูคล้ายๆกับ VW ID.4 

Ford Explorer EV จับมือ Volkswagen พัฒนาแพลตฟอร์ม วิ่งไกล 539 กม. แถมชาร์จเร็ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Ford Explorer EV จับมือ Volkswagen พัฒนาแพลตฟอร์ม วิ่งไกล 539 กม. แถมชาร์จเร็ว Ford Explorer EV มาพร้อมจอกลางขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่าย ทั้งตัวรถยังมีระบบอัจฉริยะและระบบความปลอดภัยมากมาย เช่น ระบบความปลอดภัย Assisted Lane Change พร้อม Clear Exit Assist เพื่อเตือนผู้ขี่จักรยานเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือหยุดนิ่ง

 

Ford Explorer EV จับมือ Volkswagen พัฒนาแพลตฟอร์ม วิ่งไกล 539 กม. แถมชาร์จเร็ว สเปค Ford Explorer EV

รายละเอียดของ Ford Explorer EV ยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะใช้มอเตอร์และแบตเตอรี่คล้ายกับ Volkswagen ID.4 ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ความจุ 52 kWh ให้ระยะทางสูงสุด 351 กิโลเมตร สามารถชาร์จไฟเร็ว DC ด้วยกำลังไฟสูงสุดกว่า 130 kW

และสามารถอัพเกรดเป็นกำลังสูงสุดได้มากกว่า 231 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ความจุ 77 kWh ให้ระยะทางสูงสุด 539 กิโลเมตร สามารถชาร์จไฟเร็ว DC ด้วยกำลังไฟสูงสุดกว่า 170 kW

ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ติดตั้งมอเตอร์คู่ ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า (PS) ) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ความจุ 77 kWh ให้ระยะทางสูงสุด 491 กิโลเมตร และสามารถชาร์จจาก 0-80% ได้ภายในเวลา 25 นาที

ราคา Ford Explorer EV

ราคาที่จะขายในยุโรปจะอยู่ที่ 1.65 ล้านบาท แต่หากเข้าไทยรวมภาษีไทยนำเข้าคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 2 ล้านบาท

ที่มา : carscoops

related