svasdssvasds

Tesla ช่วยชีวิตคน! ระบบอัจฉริยะ Autopilot หักหลบล้อบนถนน รอดตายหวุดหวิด

Tesla ช่วยชีวิตคน! ระบบอัจฉริยะ Autopilot หักหลบล้อบนถนน รอดตายหวุดหวิด

Tesla ได้กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง ได้มีเหตุการณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นบนทางด่วน ทำให้รถเสียการควบคุมและพลิกคว่ำในที่สุด แต่เจ้าของคลิปซึ่งขับ Tesla ได้ระบบ Autopilot ช่วยไว้ ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

Tesla เป็นข่าวอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาในแง่ดี เนื่องจากระบบ Autopilot หรือการขับขี่อัจฉริยะของรถเทสลา ได้ช่วยชีวิตคนขับให้รอดตายอย่างหวุดหวิด ซึ่งนี่อาจเป็นข้อดีที่ต้องยอมรับของระบบการขับขี่ของรถเทสลาเลยก็ว่าได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Tesla ช่วยชีวิตคน! ระบบอัจฉริยะ Autopilot หักหลบล้อบนถนน รอดตายหวุดหวิด เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นบนทางด่วนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งในเหตุการณ์ได้มีรถกระบะขับคู่อยู่กับ Kia Soul ทันใดนั้นล้อของรถกระบะก็หลุดออกมาทำให้ Kia Soul พุ่งชนกับล้อรถยนต์ของกระบะทำให้เสียหลักและพลิกคว่ำในที่สุด ทันใดนั้นเอง รถคันข้างหลังที่เป็น Tesla และได้เปิดโหมด Autopilot ไว้ ระบบก็ทำการหักหลบล้อโดยอัตโนมัติและรอดจากอุบัติเหตุอย่างหวุดหวิด 

 

อย่างไรก็ตามระบบ Autopilot ก็ไม่ได้สามารถช่วยให้ไม่เกิดอุบัติเหตุทุกครั้งไป การขับขี่บนท้องถนนจึงต้องระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่มีท่าทีที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ทำให้เราเห็นว่าระบบใหม่ๆที่มาช่วยเรื่องความปลอดภัย อาจทำให้อนาคตเราได้เห็นอุบัติเหตุบนท้องถนนน้อยลงกว่าในปัจจุบัน 

ที่มา : drive.com.au

related