svasdssvasds

Geely ใช้เทคนิค Giga Press แบบ Tesla กับรถตู้ Zeekr 009 ลดต้นทุน ผลิตได้เร็วขึ้น

Geely ใช้เทคนิค Giga Press แบบ Tesla กับรถตู้ Zeekr 009 ลดต้นทุน ผลิตได้เร็วขึ้น

Geely ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากจีน กำลังจะใช้เทคนิคการผลิต Giga Press ของ Tesla เพื่อลดต้นทุนและผลิตได้เร็วขึ้นกับรถตู้ Zeekr 009

Geely แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากจีน กำลังเตรียมพัฒนาการผลิตโดยจะใช้ Giga Press ของ Tesla กับรถตู้ไฟฟ้า Zeekr 009 ซึ่งเทคโนโลยีการผลิตนี้กำลังจะถูกใช้อย่างแพร่หลายในหลากหลายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 

หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีการผลิตของ Zeekr ได้เผยว่า เริ่มผลิตแม่พิมพ์หล่ออลูมิเนียมสำหรับส่วนล่างด้านหลังของรถตู้แล้ว โดยได้แรงบันดาลใจจาก Tesla โดยในอนาคต Zeekr ก็ยังจะใช้การหล่อขึ้นรูปขนาดยักษ์ในโมเดลและรุ่นอื่นๆด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เทคนิคการหล่อขึ้นรูป Giga Press ของ Tesla มีดีอย่างไร?

เทคนิคนี้สามารถช่วยลดการใช้ชิ้นส่วนและสามารถลดต้นทุนได้อย่างมาก ซึ่งจะช่วยลดจุดเชื่อมได้เกือบ 800 จุด และด้วยเทคนิคนี้จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีความแข็งแรงขึ้น ดีขึ้น และทำให้การขับขี่ดีขึ้นด้วย 

ขณะนี้เทคโนโลยีการผลิต Giga Press ของ Tesla กำลังถูกใช้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Toyota , General Motors , Hyundai , Volvo และ NIO ก็ได้ให้ความสนใจและวางแผนที่จะผลิตโดยใช้เครื่องจักรขนาดยักษ์อย่าง Giga Press มาใช้ในการผลิต

โดยเฉพาะ GM หรือ General Motors ก็ได้นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับ Cadilac Celestiq และอย่าง Toyota ก็นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดตัวถึง 10 รุ่น 

ที่มา : teslarati

related