svasdssvasds

Geely เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Panda Mini EV คันจิ๋ว น่ารัก ราคาเริ่มต้น แค่ 2 แสนบาท

Geely เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Panda Mini EV คันจิ๋ว น่ารัก ราคาเริ่มต้น แค่ 2 แสนบาท

Geely อีกหนึ่งค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าจับตามองในขณะนี้ ได้เปิดตัว Panda Mini EV รถขนาดกะทัดรัดที่ทำมาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่น่าสนใจคือราคาเริ่มต้นเพียง 2 แสนบาท โดยวิ่งได้ไกล 150 กม. ซึ่งเหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันในเมืองเป็นอย่างมาก

Geely เปิดตัวรถยนต์ไซส์เล็กรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Panda Mini EV ซึ่งเป็นรถ 2 ประตู 4 ที่นั่ง ขนาดเหมาะกับการใช้ในเมือง คล่องตัว ด้วยความยาวเพียง 3065 มม. การจอดในที่แคบจึงเป็นเรื่องง่ายๆสำหรับ Panda Mini EV 

ถึงตัวรถจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ทาง Geely ก็ได้ใส่หลังคากระจกพาโนรามาที่จะช่วยให้ทัศนวิสัยรถดีขึ้น ดีไซน์ตัวรถมีแรงบันดาลใจมาจากหมีแพนด้า ซึ่งดีไซน์ล้อก็มาจากอุ้งเท้าของหมีแพนด้านั่นเอง ในส่วนของกันชนหน้าจะเหมือนหูของแพนด้า ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายก็จะเหมือนดวงตาของแพนด้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30kW ตัวเดียวซึ่งดึงพลังจากแบตเตอรี่ LFP ที่จัดหาโดย Guoxuan Hi-Tech โดยมีระยะทาง 150 กม. แม้ราคายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวว่ารถยนต์คันนี้มีราคาอยู่ระหว่าง 5,700 ถึง 7,200 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 200,000-250,000 บาทเท่านั้น

 

ปัจจุบันเห็นได้ว่ามีเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กเริ่มเข้ามาตีตลาด โดยเฉพาะแบรนด์จีน ซึ่งจะกลายเป็นคู่แข่งกับ Kiwi EV สามารถและ Baojun รถออฟโรดขนาดจิ๋ว และ Wuling Mini EV แต่อย่างไรก็ตามอนาคตรถยนต์ขนาดเล็กอาจมีวิ่งให้เห็นกันบนท้องถนนมากขึ้น เนื่องจากสถานีชาร์จที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และราคารถยนต์ไซส์เล็กที่จับต้องได้ง่ายกว่ารถไซส์ปกติ

related