svasdssvasds

Nissan Arizon เอสยูวีไฟฟ้า 100% โชว์ผู้ช่วยอัจฉริยะ พูดคุยได้เหมือนมนุษย์

Nissan Arizon เอสยูวีไฟฟ้า 100% โชว์ผู้ช่วยอัจฉริยะ พูดคุยได้เหมือนมนุษย์

Nissan Arizon Concept คอนเซ็ปต์รถเอสยูวีไฟฟ้า 100% สุดเจ๋ง ที่มาโชว์จุดเด่นทั้งความอัจฉริยะและล้ำสมัยภายในคันเดียว ซึ่งทางนิสสันทำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้มาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ในจีนที่ชื่นชอบความล้ำสมัยของเทคโนโลยี

Nissan Arizon ได้เปิดตัวในงาน Auto Shanghai 2023 ซึ่งได้ชูจุดเด่นคือยนตกรรมอัจฉริยะในชื่อ Nissan Arizon Concept ซึ่งทำขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าชาวจีน โดยครั้งนี้ทางนิสสันได้ใช้ประโยชน์จากความรู้และเทคโนโลยีของนิสสันอย่างเต็มรูปแบบ 

Nissan Arizon เอสยูวีไฟฟ้า 100% โชว์ผู้ช่วยอัจฉริยะ พูดคุยได้เหมือนมนุษย์

Nissan Arizon เป็นรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า 100% อย่างเต็มรูปแบบ มาพร้อมการออกแบบภายนอกที่โดดเด่น ฟีเจอร์อัจฉริยะรอบคัน และตกแต่งภายในด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย ประกอบกับการใช้แพลตฟอร์ม CMF-EV ที่ให้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และโครงสร้างแบบไร้เสาทำให้ภายในรู้สึกโล่งโปร่งสบายกว่ารถทั่วไป การขับเคลื่อนจะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมาทั้งการขับขี่ที่สนุกสนานและระยะทางที่ไกลกว่าเดิม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

​​​​​​​

จุดเด่นของ Nissan Arizon ประกอบด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะที่มีชื่อว่า EPORO ซึ่งจะมอบประสบการณ์การขับขี่ใหม่ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อสภาพอากาศ, เวลา และข้อมูลอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์และประมวลผลภายในรถ และ EPORO ยังสามารถสื่อสารได้ราวกับมนุษย์อีกด้วย 

ระบบอินเตอร์แอคทีฟยังสามารถจดจำผู้โดยสารและสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแสงสำหรับพักผ่อน , นอนหลับ หรือสามารถต้อนรับผู้โดยสารได้ด้วย Nissan Arizon ยังมี Panaromic Sunroof หรือหลังคาพาราโนมิคที่สามารถปรับแสงได้โดยอัตโนมัติแทนการใช้หลังคาแบบเดิม 

Nissan Arizon เอสยูวีไฟฟ้า 100% โชว์ผู้ช่วยอัจฉริยะ พูดคุยได้เหมือนมนุษย์

จะเห็นได้ว่าผู้ใช้ชาวจีนมีความชื่นชอบเทคโนโลยีขั้นสูงมากที่สุดในโลก แต่นิสสันได้มั่นใจในเทคโนโลยีและความรู้ที่มี ซึ่ง Mr. shwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าวว่า “นิสสันเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการเชื่อมต่อ พร้อมตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้า และความยั่งยืน”

เรายังคงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปว่า Nissan Arizon จะออกมาให้เรายลโฉมกันเมื่อไหร่ แต่ดูจากคอนเซ็ปต์แล้วหากออกมาจริงเชื่อว่าจะตีตลาดจีนได้มากพอสมควร เนื่องจากเทคโนโลยีที่ว่ามาไม่ว่าจะเป็น ผู้ช่วยอัจฉริยะ EPORO และเทคโนโลยีต่างๆบนตัวรถ จะทำให้ผู้ใช้จีนและคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีทั่วโลกหลงใหลในรถ Nissan Arizon อย่างแน่นอน 

ที่มา : nissannews

related