svasdssvasds

BYD Seal ปรับลดราคาเพิ่ม สเปคเท่าเดิม พร้อมท้าชนคู่แข่งอย่าง Tesla Model 3

BYD Seal ปรับลดราคาเพิ่ม สเปคเท่าเดิม พร้อมท้าชนคู่แข่งอย่าง Tesla Model 3

BYD Seal รถยนต์ไฟฟ้า 100% อีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจมาก ซึ่งรุ่นนี้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Tesla Model 3 ที่เป็นรถยอดฮิตทั่วโลก ซึ่งล่าสุดทางบีวายดีได้ปรับลดราคาลงให้ถูกกว่าเทสลาถึง 18%

BYD Seal อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าขนาดซีดานที่เปิดตัวมาสักพัก แต่เนื่องจากยอดขายก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้แย่ ซึ่งในเดือนกรกฎาคมปีก่อนมียอดขายมากกว่า 10,000 คัน แต่เมื่อ Tesla Model 3 ได้ปรับราคารถลงในเดือนมกราคมปีนี้ ทำให้ยอดขาย BYD Seal ตกลงเหลือเพียง 6,000-7,000 คันต่อเดือน

ล่าสุดทาง BYD จึงได้ปรับลดราคา BYD Seal เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งในด้านราคา ซึ่งขณะนี้ทำให้ BYD Seal ถูกกว่าเดิมถึง 11% จากราคาจำหน่ายก่อนหน้านี้ และถูกกว่า Tesla Model 3 ถึง 18% เลยทีเดียวในระยะทางวิ่งที่เท่ากัน

BYD Seal RWD รุ่นเริ่มต้นจะจำหน่ายอยู่ที่ราคา 27,500 เหรียญสหรัฐ (927,000 บาท) ด้วยระยะทางวิ่งไกล 550 กม. ต่อการชาร์จ ในขณะที่ Tesla Model 3 ก็วิ่งได้ไกล 556 กม. ต่อการชาร์จ เช่นกัน แต่มีราคาแพงกว่าราว 18%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อย่างไรก็ตาม BYD Seal ยังคงมียอดขายไตรมาสแรกปีนี้อยู่ที่ 19,573 คัน และคู่แข่งอย่าง Tesla Model 3 ขายได้ถึง 42,782 คัน ตามข้อมูลจาก China Passenger Car Association ซึ่งการปรับลดราคาใหม่ครั้งนี้ทาง BYD ต้องการแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกลับ

BYD Seal จะเปิดจำหน่ายในยุโรปและประเทศอื่นๆในเดือนกันยายนปีนี้ เราต้องมารอดูกันว่าหากเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จะลดราคาเหมือนกับที่จีนหรือไม่ เนื่องจากในประเทศไทยก็มีการแข่งขันสูงเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันกันของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า จะทำให้ผู้บริโภคได้ผลพลอยได้ที่ว่า ได้รถที่ราคาถูกโดยไม่ถูกลดสเปคใดๆ 

ที่มา : insideevs

related