svasdssvasds

Hyundai ร่วมมือ LG ตั้งโรงงานแบตเตอรี่ EV ในสหรัฐฯ มูลค่า 1.5 แสนล้านบาท

Hyundai ร่วมมือ LG ตั้งโรงงานแบตเตอรี่ EV ในสหรัฐฯ มูลค่า 1.5 แสนล้านบาท

Hyundai จับมือกับ LG ตั้งโรงงานแบตเตอรี่ EV ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้เซ็น MOU เรียบร้อย ซึ่งโรงงานนี้จะมีกำลังการผลิตต่อปีของโรงงานแบตเตอรี่แห่งใหม่อยู่ที่ 30 GWh และจะสามารถรองรับการผลิต EV ได้ 300,000 คันต่อปี

Hyundai Motor Group และ LG energy solution (LGSE) ได้เซ็นสัญญา MOU ร่วมกันสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ EV มูลค่าสูงถึง 4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเป็นเงินกว่า 1.5 แสนล้านบาท 

Hyundai ร่วมมือ LG ตั้งโรงงานแบตเตอรี่ EV ในสหรัฐฯ มูลค่า 1.5 แสนล้านบาท ทั้งสองบริษัทได้เซ็น MOU ความร่วมมือดังนี้ สำนักงานใหญ่ของ LGSE ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ โดยการร่วมทุนกัน 50/50 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการก่อสร้าง

ที่น่าสนใจคือโรงงานนี้จะมีกำลังการผลิตถึง 30GWh ต่อปี หรือเพียงพอสำหรับการผลิตรถ EV ประมาณ 3 แสนคันในหนึ่งปีเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การตั้งโรงงานของ Hyundai กับ LG ครั้งนี้จะช่วยให้แบรนด์ Hyundai , Kia และ Genesis สามารถขายรถในสหรัฐอเมริกาได้ เนื่องจากในปัจจุบัน และสามารถแข่งขันในตลาดสหรัฐได้ในระยะยาว 

ผลพลอยได้จากการตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ EV ครั้งนี้ จะเริ่มก่อสร้างในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มผลิตแบตเตอรี่สำหรับ EV ได้ภายในสิ้นปี 2025 ซึ่งคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะเพิ่มการจ้างงานได้ถึง 3,000 ตำแหน่ง

ปัจจุบัน LG มีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในสหรัฐอเมริกามากถึง 7 แห่ง ซึ่งชี้ให้เห็นได้ชัดว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและการผลิตแบตเตอรี่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และอนาคตในประเทศไทยที่มีแผนการตั้งโรงงานผลิตหลายแห่งจะช่วยเพิ่มการจ้างงานมากขึ้น แต่สวนทางกลับอัตราจ้างงานของโรงงานผลิตรถยนต์สันดาปที่กำลังจะถดถอยลงเนื่องจากเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากำลังจะเข้ามาแทนที่

ที่มา : electrek

related