svasdssvasds

BMW i7 Protection เปิดสเปค รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนคันแรกของโลก รับผู้นำยุโรป

BMW i7 Protection เปิดสเปค รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนคันแรกของโลก รับผู้นำยุโรป

BMW i7 Protection รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนรุ่นแรกของโลก ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับผู้นำบุคคลสำคัญระดับประเทศ เรามาดูกันว่า BMW i7 Protection จะสเปคน่าสนใจแค่ไหน และมีอะไรใหม่ๆของรุ่นนี้น่าสนใจบ้าง

BMW i7 Protection รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนรุ่นแรกของโลก รถยนต์ไฟฟ้าที่มีระดับความปลอดภัยสู่ขั้น VR9 ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน IAA Mobility Show 2023 ที่มิวนิค ประเทศเยอรมัน และจะเริ่มส่งมอบรถยนต์ในเดือนธันวาคม 2023 นี้ แต่ยังจำหน่ายเฉพาะโซนยุโรปก่อนเท่านั้น

BMW i7 Protection เปิดสเปค รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนคันแรกของโลก รับผู้นำยุโรป

BMW i7 Protection ได้พัฒนามาจาก BMW 7 Series รุ่นปัจจุบัน โดยมีการเสริมโครงสร้างตัวถังเป็นพิเศษด้วยชุดเกราะเหล็กรอบตัว ทั้งใต้ท้องรถและหลังคา รวมไปถึงกระจกกันกระสุน จึงทำให้สามารถป้องกันพลังทำลายของระเบิด ไม่ว่าจะเป็นโดรนระเบิด, ระเบิดแสวงเครื่อง, สะเก็ดระเบิด รวมถึงกระสุนปืนจากอาวุธสงครามที่ใช้กระสุนระดับ 5.56 และ 7.62 

BMW i7 Protection เปิดสเปค รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนคันแรกของโลก รับผู้นำยุโรป โดยสามารถเลือกอัพเกรดขึ้นไประดับ VPAM 10 ในบางจุด เพื่อป้องกันกระสุนปืนไรเฟิลซุ่มยิงที่มีความสามารถในการเจาะทะลุเหล็กถึง 18 มม. ได้ เรียกได้ว่า BMW i7 Protection สามารถป้องกันอาวุธอันตรายได้เกือบทั้งหมด

สเปค BMW i7 Protection 

BMW i7 Protection นำสเปคมาจาก BMW i7 M70 xDrive มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังรวมสูงสุด 400 kW หรือ 544 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 745 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 9 วินาที และล็อกความเร็วสูงสุดไว้ที่ 160 กม./ชม. มาพร้อมกับระบบเลี้ยวล้อหลัง ซึ่งช่วยทำให้รถขับได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และลดวงเลี้ยวให้แคบลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

BMW i7 Protection เปิดสเปค รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนคันแรกของโลก รับผู้นำยุโรป BMW i7 Protection ใช้ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว พร้อมระบบเบรกพร้อมกับยางรันแฟลตจากมิชลินรุ่นพิเศษ ขนาด 255-740 R510 ที่ถูกสร้างมาเพื่อรถยนต์กันกระสุนโดยเฉพาะ ในกรณีที่ยางสูญเสียแรงดันลมทั้งหมด ยังคงสามารถขับต่อไปได้ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม.

BMW i7 Protection ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างมากมาย โดยระบบที่ติดตั้งบนรถจะเน้นการสนับสนุนการขับขี่ด้วยข้อมูลและคำเตือนต่างๆ โดยจะไม่มีการแทรกแซงการควบคุมรถของผู้ขับขี่แต่อย่างใด

BMW i7 Protection เปิดสเปค รถยนต์ไฟฟ้ากันกระสุนคันแรกของโลก รับผู้นำยุโรป ระบบเซ็นเซอร์ขั้นสูง และกล้องทุกตัวแบบในรุ่นปกติ ยังคงถูกติดตั้งมาบน BMW i7 Protection โดยจะเน้นข้อมูลสำคัญที่จะช่วยบอกรายละเอียดรอบๆ ตัวรถได้อย่างแม่นยำในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นมุมมองจอดรถ, มุมมอง 3 มิติ รวมไปถึงมาพร้อมกับระบบบันทึกภาพขณะขับขี่, ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเตือนทางแยก, ระบบเตือนการออกนอกเลน และระบบข้อมูลจำกัดความเร็ว

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกออปชั่นเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ อาทิ ระบบปรับอากาศระดับสูง, ถังดับเพลิงแบบอัตโนมัติ, ไฟกระพริบ, เครื่องรับ-ส่งสัญญาณวิทยุ และเสาธงหน้ารถ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ให้รถดูเป็นทางการมากขึ้น

ไม่เพียงแต่จำหน่ายรถหุ้มเกราะกันกระสุนเท่านั้น ทาง BMW มีคอสฝึกอบรมสำหรับผู้ที่มีหน้าที่ขับรถกันกระสุนด้วย อบรมกันตั้งแต่หลักการควบคุมยานพาหนะภาคปฏิบัติและการฝึกตอบโต้ทางยุทธวิธี

ที่มา : bmwgroup

 

related