svasdssvasds

Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Xiaomi จ่อเปิดตัวปีหน้า สเปค ราคาคาดการณ์

Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Xiaomi จ่อเปิดตัวปีหน้า สเปค ราคาคาดการณ์

Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของเสียวหมี่ คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า เรามาดูกันว่าสเปคและราคาจะน่าสนใจแค่ไหน ซึ่งล่าสุดได้มีการยืนยันแล้วว่า Xiaomi MS11 จะรองรับระบบ Apple CarPlay ด้วย

Xiaomi MS11 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ทั่วโลกจับตามอง เจ้าพ่อแห่งอุปกรณ์เทคโนโลยีอย่างเสียวหมี่ที่เข้ามาเล่นในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า จะทำรถยนต์ไฟฟ้าได้น่าสนใจแค่ไหน และราคาจะเข้าถึงง่ายเหมือนกับอุปกรณ์อื่นๆของเสียวหมี่หรือไม่ เรามาดูไปพร้อมๆกัน 

Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Xiaomi จ่อเปิดตัวปีหน้า สเปค ราคาคาดการณ์ Xiaomi MS11 กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครั้งแรกในปี 2024 ล่าสุดได้รับการรับรองจาก Bluetooth Technology Alliance SIG ซึ่งทำให้เรามั่นใจได้ว่า Xiaomi MS11 จะเปิดตัวในเร็วๆนี้จะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆมาให้เราตื่นเต้นกัน

สเปค Xiaomi MS11

ขนาดตัวรถ Xiaomi MS11 ยาว 4685 มม. กว้าง 1875 มม. สูง 1545 มม. ระยะฐานล้อ 2750 มม. ซึ่งนี่เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น ส่วนขนาดรถรุ่นจริงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งด้วย Segment นี้ก็จะมาเป็นคู่แข่งรถเก๋งซีดานไฟฟ้าอย่าง BYD Seal , Tesla Model 3 และ Changan SL03 นั่นเอง

Xiaomi MS11 ยืนยันแล้วว่าจะติดตั้งชิปเซ็ตรถยนต์ของ Qualcomm นั่นคือ Snapdragon 8295 ชิปเฉพาะนี้คาดว่าจะมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่า Snapdragon 8155 รุ่นก่อนถึงแปดเท่า ซึ่งจะทำให้การควบคุมระบบต่างๆภายในรถมีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน

Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Xiaomi จ่อเปิดตัวปีหน้า สเปค ราคาคาดการณ์ นอกจากนี้ยังมีการคาดเดาเกี่ยวกับสเปคของแบตเตอรี่ในรถ Xiaomi MS11 ที่จะมีความจุสูงถึง 101 kWh และระบบการชาร์จแรงดันสูง 800 V ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ข้อมูลเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่สามารถ 'ชาร์จได้เร็วเหมือนสมาร์ทโฟน' และวิ่งได้ไกลกว่า 800 กม./ชาร์จ ถ้าหาก Xiaomi MS11 ทำออกมาได้จริง ก็ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

ประกอบกับที่ก่อนหน้านี้ทาง Xiaomi ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ให้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ 100,000 คันต่อปี ซึ่งเป็นสัญญาณที่ทำให้เห็นว่า Xiaomi MS11 ใกล้จะออกมาเปิดตัวให้เราได้เห็นกันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ราคา Xiaomi MS11 

คาดว่า Xiaomi MS11 จะวางจำหน่ายในราคา 260,000 หยวนถึง 350,000 หยวน  หรือราวๆ 1.3 ล้านบาท ซึ่งน่าจะมาเป็นคู่แข่งกับหลายเจ้าเช่น BYD Seal , Changan Deepal SL03 และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆที่จ่อเข้ามาจำหน่ายในตลาดอีกมาก

เชื่อว่าทาง Xiaomi ได้เตรียมเทคโนโลยีต่างๆมากมายเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดและยังได้เตรียมที่จะต่อสู้กับราคาตลาดในปัจจุบันที่มีรถยนต์ไฟฟ้าให้เลือกมากมาย อย่างไรก็ตามยังต้องรอติดตามสเปคและราคาอย่างเป็นทางการต่อไป ว่า Xiaomi MS11 จะน่าสนใจแค่ไหน และจะสู้กับคู่แข่งได้หรือไม่

ที่มา : mashable

related