svasdssvasds

Honda Prelude Concept EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% เปิดตัวในงาน Japan Mobility Show 2023

Honda Prelude Concept EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% เปิดตัวในงาน Japan Mobility Show 2023

Honda Prelude Concept EV เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ ซึ่งมาพร้อมกับรูปทรงสปอร์ตคูเป้สองประตู โดยมีดีไซน์มาจากฮอนด้ารุ่นในตำนานอย่าง Prelude ที่จะมาโชว์ตัวในงาน Japan Mobility Show 2023 นี้ มาดูกันว่าจะสวยแค่ไหน

Honda Prelude Concept EV รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบอีกหนึ่งรุ่นที่ทางฮอนด้าจะนำมาโชว์ในงาน Japan Mobility Show 2023 ในวันที่ โดยครั้งนี้มาในคอนเซปต์ Specialty sports model ภายใต้แนวคิดการพัฒนา “joy of driving” ที่อนาคตจะมาให้ผู้ขับขี่ได้สนุกไปกับความสปอร์ตตามสไตล์ฮอนด้า 

Credit : paultan Honda Prelude Concept EV ได้มีข้อมูลว่าจะมากับขุมพลัง xEV ของฮอนด้า ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า 100% ซึ่งฮอนด้าอาจเลือกใช้เทคโนโลยี e:PHEV Plug-in Hybrid หรือ e:HEV Hybrid ก็เป็นได้ แต่สังเกตได้ว่าที่ท้ายรถไม่มีท่อไอเสียอยู่ และมีฝาเหมือนกับช่องชาร์จ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% 

อย่างไรก็ตาม Honda Prelude Concept ยังคงไม่เปิดเผยสเปคอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด แต่เราสามารถคาดได้ว่ารถยนต์ที่จะเปิดตัวในปี 2025 จะมีเทคโนโลยีต่างๆมากมายที่ทางฮอนด้าพัฒนาขึ้นมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ขึ้น ซึ่งล่าสุด Honda Accord 2024 รุ่นใหม่ล่าสุด ก็ได้มาทั้ง Honda Smart Key , ระบบตัดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารหรือ ANC (Active Noise Cancelling) 

Credit : Reuters

อนาคตเชื่อว่าค่ายญี่ปุ่นจะเข้ามารุกในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงอีก 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งอาจเร็วกว่านั้นเนื่องจากปัจจุบันค่ายจีนก็เข้ามารุกทำการตลาดทั้งแถบเอเชียและยุโรปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในงาน Japan Mobility Show 2023 ก็ได้มีค่ายญี่ปุ่นเช่น Nissan,​ Toyota เข้ามาโชว์รถต้นแบบ (Concept Car) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดและยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆที่น่าสนใจ เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ , ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะของหลากหลายค่ายรถยนต์

ที่มา : Reuterspaultan

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related